Quỳnh Phụ tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 2/9

Thứ 3, 31/08/2021 | 00:00:00
310 lượt xem

Năm 2021 là năm đầu tiên dịp Quốc khánh 2/9 mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cả nước được nghỉ 2 ngày cộng với 2 ngày nghỉ cuối tuần liền kề nên kì nghỉ sẽ kéo dài 4 ngày. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân huyện Quỳnh Phụ đồng lòng thể hiện phương châm: “Ai ở đâu ở yên đấy” trong dịp nghỉ lễ mùng 2/9 này để chung sức cùng chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Bà Vũ Thị Lan - thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ đang nói chuyện điện thoại với con trai của mình: 

“Giờ tình hình dịch đang căng thẳng như này thì các con phải thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị 16. Nhất là trong lúc này thì các con đừng nghĩ là mình phải chạy thoát khỏi nơi có dịch. Địa phương mình có tinh thần chống dịch ở nhà cũng rất cao, chỉ thị của tỉnh cũng không cho người từ vùng dịch về. Vậy rồi con cứ yên tâm ở trong đó chống dịch rồi làm ăn nhá.”

Bà Vũ Thị Lan - thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ:

”Tôi có hai con ở trong Thành phố Hồ Chí Minh và hai đứa công tác ở trong đó. Tôi cũng thường xuyên gọi điện động viên, nhắc nhở các cháu. Đặc biệt là dịp mùng 2/9 được nghỉ dài dài, mọi năm các con về nhưng năm nay vì tình hình dịch bệnh như thế nên là ai ở đâu thì ở yên đó, không phải về thăm bố mẹ nữa. Hàng ngày, bố mẹ và các con nói chuyện với nhau qua điện thoại bằng hình ảnh thì cũng đã là rất gần gũi rồi, các con không về dịp này thì các con sẽ về dịp khác.”


Cán bộ tổ tự quản đến vận động người dân thực hiện nghiêm phòng dịch

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, việc vận động người dân ai ở đâu ở yên đấy dịp nghỉ lễ 2/9 là cần thiết và rất quan trọng. Những ngày qua, các tổ giám sát cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã đến từng gia đình có người thân đang học tập, lao động ở các tỉnh giãn cách xã hội, tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Nhà nước, của tỉnh. Hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh, người dân đã đồng lòng nghiêm túc thực hiện chủ trương này.

Chị Trần Thị Thu Hà - thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ:

“Tâm lý của các cháu đi xa thì cháu nào cũng muốn quay trở về những cái dịp lễ cùng với gia đình. Thế nhưng, trước diễn biến dịch rất là phức tạp như thế này thì tôi cũng thường xuyên điện thoại cho cháu, cũng khuyên cháu là yên tâm ở trên đấy, mọi thứ là gia đình sẽ chuyển lên cho cháu đầy đủ, cháu nó cũng nhất trí.”


Ông Phạm Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ: “Ngày 2/9 mọi năm là đợt công dân từ các nơi khác sẽ trở về quê rất nhiều. Chính vì thế, chúng tôi đã tổ chức triển khai quán triệt tới tất cả các lãnh đạo địa phương là tăng cường sự hoạt động của tổ Covid cộng đồng và với chủ trương chung thì huyện chúng tôi sẽ giao nhiệm vụ cho từng thành viên của tổ Covid giám sát từng hộ gia đình, phân chia theo vùng và số lượng hộ cho từng người. Việc thứ 2 là công tác của các tổ tuần tra xã, huyện, chúng tôi sẽ tổ chức tăng cường hoạt động tuần tra này và đặc biệt chúng tôi đã tham mưu cho Thường trực Huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tăng cường thêm hoạt động ở những tổ tự quản của 2 thôn, mà ở đó có những chốt hoạt động thì sẽ cùng phối hợp kiểm soát lượng người khi qua chốt. Nếu có đối tượng không đủ điều kiện mà được cho qua chốt, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý.”

Lực lượng chức năng đi đến từng thôn, từng nhà tuyên truyền kí cam kết phòng chống dịch 

Sự đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân với chủ trương: “Ai ở đâu ở yên đấy” không chỉ giúp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 sớm có kết quả tích cực mà còn giữ được an toàn cho cộng đồng và sự ổn định của mỗi địa phương.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...