Hàn Quốc thử nghiệm vaccine COVID-19 nội địa

Thứ 3, 31/08/2021 | 09:06:27
216 lượt xem

Ngày 30/8, công ty dược phẩm SK Bioscience của Hàn Quốc bắt đầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với loại vaccine ngừa COVID-19 do hãng này phát triển.

Vaccine này có tên GBP510, là ứng cử viên vaccine COVID-19 nội địa đầu tiên của Hàn Quốc. Ngày 10/8, Bộ An toàn dược phẩm và thực phẩm Hàn Quốc đã cấp phép thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với vaccine này trong bối cảnh thiếu nguồn cung các loại vaccine nhập khẩu. Trong quá trình thử nghiệm, các nhà khoa học sẽ đánh giá khả năng sinh miễn dịch và tính an toàn của vaccine. Trong số 3.990 tình nguyện viên ở độ tuổi trưởng thành tham gia thử nghiệm có 3.000 người được tiêm vaccine GBP510, số còn lại sử dụng vaccine của hãng AstraZeneca. 

Theo công ty SK Bioscience, dữ liệu của các cuộc thử nghiệm giai đoạn đầu đối với 80 người trưởng thành khỏe mạnh được tiêm hai mũi vaccine GBP510 cho thấy tất cả tình nguyện viện sau khi tiêm đều có kháng thể trung hòa chống lại virus SARS-CoV-2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...