Để mỗi giờ đến trường là một giờ vàng

Thứ 6, 27/08/2021 | 00:00:00
485 lượt xem

Trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19, với các giáo viên và học sinh là niềm vui khôn tả. Mỗi giờ đến trường được tận dụng như giờ vàng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Cô giáo Toan hướng dẫn học sinh biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Lớp học của cô giáo Bùi Thị Minh Toan, Trường Tiểu học và THCS Đông Động là lớp học đặc biệt, học sinh của cô là những em nhỏ lần đầu bước chân vào trường. Hướng dẫn các em tự phòng chống dịch bệnh là bài học nhập môn đầu tiên.

Cô giáo Bùi Thị Minh Toan - Trường Tiểu học và THCS Đông Động, huyện Đông Hưng:

“Khi đến lớp là các cô thứ nhất là đo nhiệt độ, sau đó là sẽ hướng dẫn các em học sinh cách diệt khuẩn bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang sao cho đúng cách.”


Huyện Đông Hưng có 21 trường tiểu học, 12 trường trung học cơ sở và 23 trường tiểu học và trung học cơ sở cho học sinh đi học trở lại. Song song với phòng dịch, các trường học cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch học tập phù hợp với từng bối cảnh của dịch bệnh.

Thầy giáo Hoàng Duy Nguyên - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Đông Động, huyện Đông Hưng:

“Chúng tôi coi việc học sinh trực tiếp đến trường đó là những ngày vàng, giờ vàng để nhà trường và các thầy cô có thể là tạo mọi điều kiện trang bị kiến thức cho các em một cách tốt nhất. Nếu như không may mà dịch bệnh xảy ra thì việc học online thì sẽ tiếp tục và vẫn đảm bảo kiến thức một cách tốt nhất cho các em học sinh toàn trường.”


Thầy giáo Hà Đức Thiện - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Đông Xuân, huyện Đông Hưng:

“Những cháu mà chưa kịp về trường khi phải đi cách ly thì nhà trường đã giao cho các giáo viên chủ nhiệm là trên tinh thần là hỗ trợ các một phần khối lượng kiến thức, các cô sẽ gửi bài cho các cháu qua hệ thống online, Internet để các cháu có thể tự học tại. Sau này khi hết cách ly, nhà trường sẽ bố trí thời gian và thầy cô bồi dưỡng thêm cho các cháu để đảm bảo kiến thức.”


Được đến trường là niềm vui lớn, mỗi giờ học được các thầy cô ở đây tận dụng như giờ vàng quý giá trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào, các thầy cô và các em đều ý thức chuẩn bị mọi điều kiện cho một năm học mới an toàn và hiệu quả.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...