Món gà hấp muối - một món ăn đặc biệt

Thứ 6, 27/08/2021 | 00:00:00
327 lượt xem

Món gà hấp muối thường được chế biến theo nhiều cách khác nhau như là hấp muối xả, hấp muối ớt hay hấp theo kiểu người Hoa. Tuy cách làm có chút khác nhau nhưng ưu điểm chung là đều dễ chế biến, không cần sử dụng nhiều nguyên liệu cầu kỳ nhưng vẫn giữ được chất dinh dưỡng và hương vị tươi ngọt của gà. Đầu bếp Nguyên Hiếu sẽ giúp chúng ta tìm hiểu cách chế biến món ăn đặc biệt này.

Đầu bếp Nguyên Hiếu chuẩn bị nguyên liệu chuẩn bị cho món gà hấp muối

Đầu bếp Nguyên Hiếu, Nhà hàng Gà tươi Việt:

“Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chế biến một món đó là món gà hấp muối. Để chuẩn bị cho món ăn này, chúng ta cần một con gà làm sạch và đã được mổ ra. Ngoài ra, ta chuẩn bị thêm gừng, sả, một ít nghệ đã được xay nhỏ ra và một vài gia vị khác."


Nguyên liệu chuẩn bị cho món gà hấp muối

Đầu bếp Nguyên Hiếu, Nhà hàng Gà tươi Việt:

"Bắt đầu các bước chế biến. Chúng ta sẽ cho ½ hạt nêm, bột ngọt và hạt tiêu vào phần nghệ đã được xay nhỏ. Tiếp đến ta tẩm ướp gà, xoa đều hỗn hợp nghệ vừa rồi phần trong bụng và cả phần da ngoài của con gà để thịt có thể ngấm đều các gia vị. Sau khi ướp gà xong, chúng ta sẽ cho muối vào chảo gang. Thái nhỏ hành, sả, gừng và một vài lá chanh rồi đặt lên bên trên phần muối trong chảo và tiếp tục đổ thêm muối lên, phủ bề mặt các loại gia vị vừa rồi. Tiếp đến, trên cùng ta lót một miến lá chuối vừa đủ so với bề mặt chảo và đổ 1 muôi rượu xung quanh tấm lá chuối. Cuối cùng, ta đặt con gà đã được tẩm ướp gia vị lên, đậy nắp chảo và tiến hành bật bếp. Sau khi bếp bật ở mức lửa vừa tầm 20 phút, ta sẽ kiểm tra xem món ăn đã chín chưa bằng cách dùng thìa hay muỗng ấn nhẹ vào phần da ở đuôi gà. Nếu thấy đã có nước chảy ra thì tức là món ăn Gà hấp muối của chúng ta đã hoàn thành.”

Gà hấp muối sau khi hoàn thành

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...