Đảm bảo cung ứng hàng hóa trong bối cảnh dịch

Thứ 6, 27/08/2021 | 00:00:00
504 lượt xem

Dịch bệnh khiến chuỗi cung ứng sản phẩm bị ảnh hưởng, nhất là khu vực phía nam và Hà Nội. Tại Thái Bình, dù cũng ảnh hưởng nhưng lượng hàng hóa cung ứng cho người dân vẫn đảm bảo.

Người dân đi mua đồ dùng thiết yếu

Mì tôm, dầu ăn, đường, nước mắm là những mặt hàng thiết yếu được người dân quan tâm trong những tháng gần đây bởi các mặt hàng này được sản xuất tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía nam đang bị giãn cách, giá cả cũng tăng tới 15% so với trước. Không để người dân phải thiếu hàng,nhiều đại lý, siêu thị tại Thái Bình đã linh hoạt tìm nguồn cung.

Bà Trần Thị Kim Anh - Chủ siêu thị tại thành phố Thái Bình:

“Siêu thị chúng tôi cũng rất chú trọng trong vấn đề nhập hàng. Trong thời gian này, chúng tôi nhập hàng gấp 5 lần so với ngày thường để đề phòng trường hợp dịch xảy ra và ngay cả khi không xảy ra dịch trên địa bàn tỉnh, chúng tôi cũng vẫn nhập nhiều hàng hơn để phục vụ khách hàng, không bị thiếu hàng trong khi khách hàng đến mua hàng tại siêu thị.”


Hàng hóa đa dạng, người dân cũng tin tưởng vào mọi biện pháp kiểm soát dịch bệnh của các cấp chính quyền, đồng thời tự bản thân cũng chú ý thực hiện đúng nguyên tắc 5K.

Khách mua hàng:

“Hàng hóa rất phong phú, đa dạng, không thiếu gì, mà mình cần hàng gì là ở đây cũng đều có cả.”


Khách mua hàng:

“Để phòng chống dịch bệnh, trước khi ra đường là chúng tôi đã đeo khẩu trang và sát khuẩn tay. Khi vào siêu thị, chúng tôi đã được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay một lần nữa, đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.”


Để ứng phó với dịch bệnh, ngành chức năng đã xây dựng kịch bản, phương án với mức độ cao nhất theo phương châm 4 tại chỗ nên người dân hoàn toàn yên tâm, không sợ thiếu hàng sốt giá. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...