CDC Mỹ cảnh báo nguy cơ đối với người chưa tiêm vaccine COVID-19

Thứ 5, 26/08/2021 | 10:10:01
343 lượt xem

Những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 có nguy cơ nhập viện cao gấp gần 30 lần so với những người đã tiêm đủ liều. Đây là kết luận trong một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố ngày 24/8.

Nghiên cứu được thực hiện dựa trên dữ liệu thu được từ hơn 43.000 ca bệnh ở hạt Los Angeles, bang California từ ngày 1/5 tới 25/7. Theo đó, những người chưa tiêm vaccine COVID-19 có nguy cơ nhập viện cao gấp 29 lần những người đã tiêm đủ mũi. Ngoài ra, người chưa tiêm phòng cũng có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 cao gấp 5 lần người đã tiêm chủng. 

Kết quả này tương đồng với những cảnh báo trước đó từ các quan chức y tế Mỹ rằng hàng triệu người Mỹ chưa tiêm phòng đang tự đẩy họ đứng trước mối đe dọa nghiêm trọng khi có thể nhiễm Delta. 

Tính đến ngày 23/8, mới chỉ có hơn 60% dân số Mỹ, khoảng 201 triệu người, tiêm ít nhất 1 liều vaccine ngừa COVID-19 do vẫn còn tâm lý hoài nghi hoặc sa vào các thông tin sai lệch.

Trong bối cảnh biến thể Delta đang gây ra làn sóng dịch bệnh mới nghiêm trọng hơn trên toàn cầu, hãng dược phẩm Pfizer cùng ngày thông báo hãng đang phát triển một loại vaccine đặc hiệu đối phó với biến thể nguy hiểm này mà không cần đến mũi tiêm tăng cường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...