Australia công bố chương trình thị thực nông nghiệp

Thứ 5, 26/08/2021 | 10:10:04
323 lượt xem

Chính phủ Australia vừa chính thức công bố chương trình thị thực nông nghiệp dành để đưa một số người lao động nước ngoài đến nước này làm việc, nhằm đáp ứng việc thiếu hụt lao động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tuyên bố chung được đưa ra giữa Phó Thủ tướng Australia cùng với Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Nông nghiệp và Bộ trưởng nhập cư của nước này cho biết, bắt đầu từ cuối tháng 9/2021, Australia sẽ chính thức mở thị thực nông nghiệp để tiếp nhận lao động nước ngoài đến làm việc trong ngành nông nghiệp. Không chỉ hạn chế trong ngành trồng trọt, chương trình thị thực này còn mở rộng ra cả các lĩnh vực khác của ngành nông nghiệp như đánh bắt cá, lâm nghiệp và chế biến thịt thị thực nông nghiệp còn mở ra cơ hội để những người tham gia chương trình này có thể trở thành thường trú nhân tại Australia.

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp Australia David Little, đối tượng có thể tham gia chương trình này là những người lao động đến từ Anh và các quốc đảo Thái Bình Dương và sắp tới Australia sẽ đẩy mạnh việc tiếp nhận người lao động đến từ các nước Philippines, Thái Lan và Việt Nam là các quốc gia đang có quan hệ hợp tác chặt chẽ với Australia trong lĩnh vực nhập cư. 

Ngành trồng trọt của Australia thiếu 30 nghìn lao động, các ngành chế biến thịt, sữa cũng chỉ họat động từ 60-70% do thiếu hụt lao đông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...