Chủ động đảm bảo oxy y tế điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ 4, 25/08/2021 | 16:20:34
253 lượt xem

Ngày 24/8, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc đảm bảo oxy y tế cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bộ Y tế để nghị UBND các tỉnh, thành phố đặc biệt quan tâm chỉ đạo, khẩn trương triển khai một số nội dung. Cụ thể, thành lập Bộ phận điều phối oxy y tế của tỉnh, thành phố và phân công phó chủ tịch UBND tỉnh, thành phố làm trưởng bộ phận, lãnh đạo sở y tế làm phó thường trực bộ phận và thành viên thuộc các ban, ngành, đơn vị liên quan.

 Bộ phận điều phối oxy y tế có nhiệm vụ chỉ đạo lập và tổ chức triển khai kế hoạch để bảo đảm cung ứng oxy y tế cho công tác điều trị người bệnh Covid-19 và các bệnh khác trên địa bàn, trong đó cần chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng kỹ thuật tại các cơ sở điều trị, lập phương án cung ứng oxy y tế trên địa bàn. Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở y tế tỉnh, thành phố là đầu mối khẩn trương cập nhật, rà soát có phương án thiết lập các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 theo các tầng điều trị.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...