Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình triển khai nhiều giải pháp ứng phó với dịch bệnh

Thứ 3, 24/08/2021 | 00:00:00
1,581 lượt xem

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp đang gây không ít khó khăn cho hoạt động của các cơ sở y tế. Bệnh viện phải thực hiện nhiệm vụ kép vừa nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, vừa tăng cường phòng chống dịch, trong khi một bộ phận người dân vẫn còn tâm lý e dè, sợ đi khám bệnh. Để tìm ra lời giải cho “bài toán” khó này, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ mang đến sự yên tâm, hài lòng cho người dân, khẳng định uy tín, thương hiệu của bệnh viện.

Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình tăng cường phòng chống dịch tại các khoa, phòng

Bị đau vai gáy gần 2 tháng, chị Nguyễn Thị Thủy ban đầu cũng nhiều lo lắng khi nghĩ tới việc đi khám, điều trị tại bệnh viện. Nhưng khi đến Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình, băn khoăn này đã được giải tỏa. Sau 2 tuần châm cứu, điện xung và xoa bóp bấm huyệt, sức khỏe của chị tiến triển đáng kể. 

Bởi việc điều trị cho bệnh nhân bằng châm cứu là thường xuyên nên việc phòng dịch luôn được bệnh viện chú trọng

Chị Nguyễn Thị Thủy 

Khi đến bệnh viện ngay từ cổng vào tôi đã được đo thân nhiệt, khám sàng lọc, được test Covid. Khi vào điều trị tôi cũng được các bác sĩ hướng dẫn thực hiện 5K, hàng ngày phòng được lau chùi bằng cloramin B nên tôi cũng yên tâm.

Tại bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình, tất cả bệnh nhân điều trị nội trú đều được test nhanh Covid-19 miễn phí. Bệnh viện cũng tăng cường công tác chăm sóc toàn diện ngay tại buồng để hạn chế việc di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân. Đồng thời, nâng tần suất thực hiện sát khuẩn tại các điểm đóng mở cửa, thang máy, hành lang, khu vực đông người. Các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đã được tập huấn đầy đủ kỹ năng chống dịch, xử lý rác thải y tế có nguy cơ cao… 

Tại bệnh viện, tất cả bệnh nhân điều trị nội trú đều được test nhanh Covid-19 miễn phí

Bác sĩ CKII Bùi Quốc Khánh - Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình 

Bệnh viện đã ra văn bản thực hiện 3 lớp an toàn. Lớp thứ nhất tại chốt kiểm soát dịch bệnh, phân luồng tại cổng Bệnh viện, người có dấu hiệu ho, sốt được phân luồng riêng, cách ly tạm thời, xét nghiệm nhanh. Lớp thứ 2 là tại khoa khám bệnh. Các bàn khám phát hiện dấu hiệu viêm long đường hô hấp, cách ly người bệnh tạm thời. Lớp thứ 3 thực hiện tại khoa điều trị nội trú, bố trí giãn cách và làm thủ thuật tại phòng bệnh để giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc. 

Bác sĩ CKI Nguyễn Đình Phước - Trưởng khoa Lão khoa, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình 

Hiện nay nhiều người có tâm lý hoang mang sợ hãi khi đến bệnh viện, nhưng chúng tôi khuyến cáo những người có bệnh lý nền, người cao tuổi nên khám bệnh định kỳ để kiểm soát sức khỏe tốt, tránh hậu quá đáng tiếc xảy ra. Chúng tôi thực hiện các biện pháp phòng bệnh, sàng lọc phân loại, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm điều trị.

Song song với phòng chống dịch, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật hiện đại vào chăm sóc, điều trị người bệnh. Trong năm nay đã triển khai tiêm nội khớp dưới siêu âm, tiêm tiêu xơ búi trĩ,... đáp ứng nhu cầu, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...