Bắt gặp loài cá cực hiếm có khả năng thay đổi hình dạng

Thứ 2, 16/08/2021 | 10:00:48
586 lượt xem

Một con cá màu cam thuộc bộ cetomimiformes, có khả năng thay đổi hình dạng đã được các nhà khoa học bắt gặp dưới đáy biển sâu, ngoài khơi Vịnh Monterey, California, Mỹ.

Trong chuyến thám hiểm bằng tàu ngầm, các nhà sinh vật biển của Viện Nghiên cứu Thủy cung Vịnh Monterey (MBARI) đã bắt gặp một con cá cái, màu cam sáng, thuộc bộ cá dạng cá voi (cetomimiformes), đang bơi ở độ sâu khoảng 2.013m, ngoài khơi Vịnh Monterey, California, Mỹ. Đây là 1 trong 18 lần hiếm hoi các nhà khoa học của MBARI bắt gặp loài này trong suốt 34 năm thám hiểm dưới biển sâu.

Có ít thông tin về cuộc sống của loài cá này trong hơn một thế kỷ kể từ khi chúng được 2 nhà khoa học của Viện Smithsonian phát hiện ra vào năm 1895. Điều làm cho loài sinh vật này trở nên khó nắm bắt nằm ở 3 hình dạng rất khác nhau mà chúng biến đổi trong vòng đời. Bởi vậy, các nhà nghiên cứu thường nhầm lẫn chúng với các loài động vật biển khác.

Theo Live Science, những biến đổi cơ thể kỳ lạ của bộ Cetomimiformes là chưa từng có ở động vật có xương sống.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...