Khẩu trang loại bỏ 100% nguy cơ mắc Covid-19

Thứ 5, 01/07/2021 | 10:29:04
383 lượt xem

Nghiên cứu về chống lây nhiễm tại một bệnh viện ở Cambridge, Anh cho thấy việc sử dụng khẩu trang được nâng cấp lên 3 lớp FFP3 giảm nguy cơ lây nhiễm xuống 0. Sau khi nghiên cứu này được công bố, các chuyên gia đã kêu gọi các bệnh viện sử dụng khẩu trang tốt hơn khi số ca mắc Covid-19 tại đây có thể tiếp tục gây ra thách thức, ngay cả khi nhân viên đã được tiêm chủng.

Trước đó, Addenbrooke đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên ngay khi đại dịch bùng phát, với cả những nhân viên không có triệu chứng. Các xét nghiệm chỉ ra rằng nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân Covid-19 có nguy cơ lây nhiễm cao hơn nhân viên ở khu không điều trị, cho dù đã sử dụng thiết bị bảo vệ đường hô hấp theo khuyến nghị.

Vì vậy, ban chống nhiễm khuẩn của bệnh viện đã nâng cấp loại khẩu trang mà nhân viên khu vực chuyên điều trị Covid-19 sử dụng. Sau khi thay đổi, tỷ lệ lây nhiễm ở cả hai khu vực là tương đương.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...