Ai Cập tìm kiếm cơ hội ngừng bắn lâu dài tại Gaza

Thứ 2, 24/05/2021 | 10:31:56
580 lượt xem

Nhằm tìm kiếm một lệnh ngừng bắn lâu dài ở Dải Gaza, các nhà đàm phán của Ai Cập đã tới Israel và khu vực Gaza để xúc tiến các cuộc đàm phán tiếp theo. Trước đó, cũng chính Ai Cập đã cùng với một số đối tác khác làm trung gian cho lệnh ngừng bắn tạm thời giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas sau 11 ngày giao tranh ác liệt, làm hàng trăm người thương vong.

Theo một quan chức ngoại giao của Ai Cập, hai nhóm công tác của nước này đã tới Israel và Dải Gaza để củng cố thỏa thuận ngừng bắn mà các bên vừa đạt được hôm 22/5, đồng thời tìm kiếm khả năng có thể tiến tới một lệnh ngừng bắn lâu dài. Các bên sẽ phải đưa ra biện pháp nhằm ngăn chặn tái lập nguy cơ dẫn đến giao tranh như thời gian qua, nhất là các vụ bạo lực xảy ra ở đền thờ Al Aqsa của người Hồi giáo và việc Israel trục xuất người Palestine khỏi khu định cư ở Đông Jerusalem.

Cùng này, hãng thông tấn Wafa của Palestine xác nhận Tổng thống Palestine Mamoud Abbas đã gặp các nhà đàm phán Ai Cập để thảo luận về việc tái thiết Gaza và tái lập các mối quan hệ song phương. Được biết, một đoàn xe cứu trợ gồm 130 chiếc đang trên đường tới Gaza.  

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Ai Cập đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Bahrain và Norway để tìm kiếm cơ chế phối hợp trong đảm bảo an ninh và tái thiết Gaza. Các ngoại trưởng hối thúc phải đẩy mạnh giải pháp chính trị để khôi phục tiến trình hòa bình Trung Đông. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...