Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực làm theo lời Bác

Thứ 4, 19/05/2021 | 00:00:00
2,984 lượt xem

Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, người lao động Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ luôn coi trọng và triển khai thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Chị Dịu chăm sóc người nhà tại Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực 

Khi có người thân nằm viện, chị Đỗ Thị Dịu, xã Đồng Tiến mới càng thấu hiểu, cảm nhận hơn sự vất vả và tận tâm của đội ngũ y, bác sĩ Khoa Hồi sức-Cấp cứu-Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực. 

Chị Đỗ Thị Dịu, xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ, người nhà bệnh nhân:

“Ông vào viện sức khoẻ yếu, vào đây được các bác sĩ chu đáo thăm hỏi, khám và điều trị thuốc men cho ông đầy đủ. Nay gần 10 ngày sức khoẻ của ông ổn định được 80%.”


Cán bộ y tế chăm sóc tận tình cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự trở thành việc làm thường xuyên, tự giác, có hiệu quả thiết thực, Bệnh viện xây dựng chương trình hành động cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn của các khoa, phòng. Trong đó đặc biệt coi trọng việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh. 

Bác sĩ chuyên khoa II Phan Anh Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phụ Dực:

“Để thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với ngành Y tế. Đối với chúng tôi là những người Đảng viên, cán bộ trong ngành Y luôn học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Người qua từng buổi họp Chi bộ, từng buổi giao ban và từng công việc cụ thể qua công tác khám, điều trị người bệnh.”


Cán bộ y tế chăm sóc tận tình cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực

Việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt thường kỳ của tổ chức đảng đã làm cho cán bộ, đảng viên hiểu được những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của mỗi cán bộ, đảng viên. 

Bác sĩ Vũ Thị Thịnh, Trưởng Khoa Hồi sức-Cấp cứu-Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực:

“Đảng viên là người gương mẫu đi đầu, giáo dục thế hệ trẻ nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Tổ chức, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua của bệnh viện phát động, nâng cao y đức, xứng đáng lời dạy của Bác: lương y như tử mẫu.”


Cán bộ y tế sử dụng thiết bị hiện đại xét nghiệm cho bệnh nhân

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, những năm qua, các chi bộ trong bệnh viện có nhiều chuyển biến tích cực, sâu sắc trong nhận thức và hành động: xây dựng khoa, phòng khang trang, sạch đẹp; nâng cao chất lượng chuyên môn, chủ động làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trung bình mỗi năm bệnh viện khám và điều trị cho 90.000 lượt bệnh nhân đảm bảo an toàn, không xảy ra tai biến trong điều trị. 

Bác sĩ chuyên khoa II Phan Anh Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phụ Dực:

“Trong thời gian qua, số lượng bệnh nhân đến khám bệnh tại bệnh viện tăng hơn vì bệnh viện được đầu tư trang thiết bị và đào tạo nên chúng tôi phát triển nhiều kĩ thuật mới. Kĩ thuật mổ, phẫu thuật nối gân, tạo hình,...”


Những lá thư cảm ơn của người bệnh viết tặng đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực

Cảm động trước sự nhiệt tình và tận tụy, nhiều bệnh nhân đã làm thơ tặng đội ngũ y, bác sĩ nơi đây: 

“Dạo thăm khắp các khoa phòng

Các y, bác sĩ tận tâm hết mình

Dịu dàng nở nụ cười xinh

 Chăm lo người bệnh với tình thương yêu”

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...