Chủ tịch COP26 hối thúc Trung Quốc hành động

Thứ 4, 19/05/2021 | 09:38:48
254 lượt xem

Anh mong muốn được thấy Trung Quốc có những hành động cấp thiết hơn nữa để đạt được các cam kết về khí hậu đã đề ra. Lời kêu gọi trên được Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) đưa ra hôm 18/5 trong bối cảnh còn khoảng 6 tháng nữa sự kiện có ý nghĩa quan trọng này sẽ được khai mạc tại Scotland, Vương quốc Anh.

Phát biểu trước một ủy ban Hạ viện Anh, Chủ tịch COP26 nhấn mạnh không riêng Trung Quốc mà tất cả các nước trên thế giới cần phải đưa ra được chính sách cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi để đạt được những cam kết dài hạn.

Ông Alok Sharma – Chủ tịch COP26: "Một điều tích cực là Trung Quốc đã đặt mục tiêu đưa lượng khí phát thải đạt tối đa trước năm 2030 và trung hòa carbon vào năm 2060. Tuy nhiên, những mục tiêu đầy tham vọng này đòi hỏi một lộ trình cụ thể."

Ông Sharma cũng cho biết muốn tiến hành đàm phán trực tiếp với các bên liên quan tại hội nghị COP26 vào tháng 11 tới để tăng thêm động lực chính trị cho tiến trình thương thảo nhằm đảm kết quả mong muốn.

Trước đó, ông Sharma hôm 14/5 cũng nhấn mạnh COP26 sẽ là "cơ hội và cũng là hy vọng cuối cùng” để duy trì mức tăng nhiệt độ Trái Đất dưới 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Tuy nhiên, hiện lãnh đạo một số quốc gia đã bày tỏ quan ngại có thể không tham dự được COP26 do chưa kiểm soát được các đợt dịch COVID-19 bùng phát ở trong nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...