EU đề xuất cơ chế thuế doanh nghiệp thống nhất

Thứ 4, 19/05/2021 | 09:36:13
279 lượt xem

Trong một động thái đáng chú ý, Ủy ban châu Âu EC hôm 18/5 đã thông qua kế hoạch về một cơ chế đánh thuế doanh nghiệp thống nhất toàn khối, với hy vọng sự điều chỉnh này sẽ giúp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và thiết lập 1 xã hội công bằng và bền vững hơn.

Theo EC, các hệ thống thuế doanh nghiệp hiện hành ở 27 nước thành viên EU không phản ánh những ưu tiên dài hạn của khối như chuyển đổi số và phát triển xanh. Vì thế, EC đề xuất một số tập đoàn lớn hoạt động tại EU đưa ra các mức thuế suất hiệu quả nhằm đảm bảo minh bạch hơn, cũng như đưa ra nhiều biện pháp mới để giải quyết tình trạng sử dụng các công ty “ma” để trốn thuế. Ước tính mỗi năm EU thất thu hàng chục tỉ euro do gian lận thuế.

Đề xuất mới của EC cũng nhằm mục tiêu hỗ trợ phục hồi kinh tế hậu đại dịch của khối bằng cách giải quyết định kiến về hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu trong đánh thuế doanh nghiệp hiện nay, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp cấp vốn cho các hoạt động của mình thông qua bán cổ phiếu thay vì chuyển thành nợ.

Ngoài ra, EC cũng đề xuất các nước thành viên cho phép chuyển lỗ khi tính thuế cho các doanh nghiệp ít nhất trong năm tài chính vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...