Đảm bảo hoàn thành chương trình trước 25/5 và kết thúc năm học trước 31/5

Thứ 3, 18/05/2021 | 00:00:00
265 lượt xem

Do diễn biến của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở giáo dục tại Thái Bình hiện vẫn cho học sinh tạm dừng đến trường để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch. Trong lúc này, các cơ sở giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh đang rất quan tâm đến Kỳ thi kết thúc học kỳ II sẽ được tổ chức như thế nào? Công tác thi vào lớp 10 THPT công lập và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có gì thay đổi hay không? Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình sẽ chia sẻ thông tin cụ thể.

Học sinh Thái Bình học trực tuyến tại nhà

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Giáo dục Thái Bình đã có sự chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai kế hoạch dạy và học cho học sinh, đặc biệt là với học sinh cuối cấp.

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình:

“Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương chỉ đạo các cơ cở giáo dục chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến qua Internet, trên truyền hình và các hình thức dạy học phù hợp để thực hiện đúng phương châm: tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học. Quan tâm chất lượng dạy học trực tuyến trên truyền hình, đặc biệt lớp 9 và lớp 12.”

Sở Giáo dục và Đào tạo họp triển khai các phương án cho việc học và thi các cấp trong thời gian dịch

Công tác kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh tại các cơ sở giáo dục các cấp đang được thực hiện, linh hoạt phù hợp đối với từng trường hợp học sinh.

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình:
“Trước 6/5, một số cơ sở tổ chức kiểm tra đánh giá cuối kì. Tuy nhiên khi học sinh không thể đến trường thì chuyển sang hình thức cho phù hợp. Các cơ sở giáo dục cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông nếu đủ điều kiện thì tiến hành kiểm tra đánh giá trực tuyến. Đối với cấp tiểu học linh hoạt hình thức kiểm tra đánh giá. Lưu ý cơ sở giáo dục cần quan tâm các em học sinh ít có cơ hội tiếp cận công nghệ thông tin, không có khả năng tham gia các bài kiểm tra trực tuyến đến các em học sinh đối tượng F1, F2 đang cách ly có hình thức đánh giá phù hợp.”

Theo dự kiến, chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa thì tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên và tiếp đó là kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập. Trước diễn biến của dịch Covid-19 lúc này, dự kiến công tác thi sẽ có kế hoạch tổ chức phù hợp.

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình:

“Sở đã lên phương án kịch bản cho quá trình tổ chức thi tuyển sinh, cân nhắc theo diễn biến dịch kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh lịch thi ở thời điểm thích hợp. Đảm bảo tất cả các em học sinh được tham gia kì thi và kì thi được tổ chức khách quan, minh bạch, an toàn.”

Giáo viên dạy học trực tuyến tại nhà cho các em hoc sinh đảm bảo ôn luyện kiến thức 

Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ Giáo dục đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình có kế hoạch cụ thể. Đảm bảo kì thi diễn ra an toàn, nhanh chóng.

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình:

“Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức khẳng định kì thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay thực hiện đúng kế hoạch vào mùng 7 và 8/7 khi diễn biến dịch được kiểm soát, học sinh lớp 12 trở lại ôn tập trực tiếp.”

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, các em học sinh lớp 9 và lớp 12 của tỉnh Thái Bình chủ động ôn luyện kiến thức tại nhà, kết hợp phòng chống dịch, chuẩn bị kiến thức và sức khỏe tốt cho kì thi sắp tới.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...