Hoàn cảnh khó khăn của em Phạm Ngọc Tuấn

Thứ 3, 18/05/2021 | 00:00:00
942 lượt xem

Có những nỗi buồn sẽ được xóa nhòa khi thời gian trôi đi. Nhưng cũng có nhiều nỗi đau sẽ trở thành ký ức day dứt suốt cả một đời. Mất đi người thân yêu nhất là nỗi đau như vậy. Và khi xảy đến với một đứa trẻ, nỗi đau ấy lại càng khắc sâu gấp nhiều lần. Cậu bé Phạm Ngọc Tuấn, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư đang trải qua những nỗi đau như thế.

Tuấn chăm sóc cho bố bị bệnh tại nhà

14 tuổi, Phạm Ngọc Tuấn đã gánh chịu những mất mát quá lớn. Đầu năm nay, căn bệnh ung thư cướp đi mẹ của em, rồi lại tiếp tục hành hạ bố em mỗi ngày. Sau mỗi giờ học, Tuấn trở thành đôi tay của bố, lo cho bố từ miếng ăn, giấc ngủ. 

Anh Phạm Ngọc Hán, bố của Phạm Ngọc Tuấn:

“Con nhà người ta thì được chơi, con nhà mình thì vất vả. Thương con nhưng không biết sao được. Tôi chỉ mong các cháu học xong trở thành người đàng hoàng chứ không có mơ ước gì cao sang cả. Nhưng tôi sợ tôi không chứng kiến được các cháu trưởng thành vì quỹ thời gian của tôi không còn, sắp hết rồi. Căn bệnh của tôi cũng không được lâu nữa.. ung thư phổi đã di căn sang xương rồi, chỉ được mấy tháng hoặc 1 năm nữa là cùng thôi. Giờ tôi ngồi không nổi 2 – 3 phút, cứ phải nằm suốt. Mơ ước của tôi như vậy thôi nhưng không biết như thế nào. Không nuôi được các con lớn thành người tôi cũng buồn.”      

Hàng ngày Tuấn làm việc nhà, nấu cơm và chăm sóc bố

Tuấn từng là một cậu bé hoạt bát, hay nói, hay cười, nhưng giờ đây, đôi mắt vô tư ngày nào chỉ còn toàn nước mắt.

Em Phạm Ngọc Tuấn, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư:

“Em chưa có mơ ước gì cho tương lai nhưng em sẽ cố gắng đạt được ước nguyện của bố.”   


Ngày ngày Tuấn ở cạnh chăm nom giúp bố 

Nỗi buồn như nghẹn lại khiến Tuấn chẳng thể chia sẻ nhiều với chúng tôi. Mong rằng em sẽ nhận được nhiều hơn sự sẻ chia, giúp đỡ, để rồi vực dậy tinh thần sau những nỗi đau, và tiếp tục bước đi vững vàng hơn trên con đường tương lai phía trước.        

Đại diện Chương trình Tiếp sức đến trường và Hội chữ thập đỏ trao quà động viên Tuấn 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Phạm Ngọc Tuấn, thôn Trà Khê, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.  

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...