Phòng dịch Covid-19 trên phương tiện giao thông công cộng

Thứ 7, 15/05/2021 | 00:00:00
328 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, công tác phòng chống dịch được triển khai toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là việc phòng dịch trên các phương tiện giao thông vận tải công cộng như xe buýt, taxi, nơi có tiếp xúc của nhiều người với nhiều hành trình di chuyển khác nhau.

Công ty cổ phần xe khách Thái Bình thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào cổng

Sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang theo đúng quy định. Một ngày làm việc của những lái xe taxi được bắt đầu bằng những biện pháp phòng dịch này. Khẩu trang, nước sát khuẩn, tờ khai y tế được chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo đầy đủ để phòng chống dịch cho hành khách và lái xe.

Anh Bùi Đình Quang - Công ty cổ phần xe khách Thái Bình;
“Để đảm bảo an toàn thì chúng tôi sử dụng các biện pháp phòng chống dịch, luôn luôn đeo khẩu trang, khách lên xe phát khẩu trang, sát khuẩn và hỏi lịch trình cụ thể khách hàng. Quá trình vận hành xe thì chúng tôi mở hết toàn bộ cửa xe và cho khách ngồi sau để đảm bảo khoảng cách an toàn.”

Công ty cổ phần xe khách Thái Bình theo dõi, lưu trữ lịch trình di chuyển các phương tiện chở khách

Hiện nay, tại Công ty cổ phần xe khách Thái Bình có tất cả 21 đầu xe taxi chạy trên tất cả các tuyến trong tỉnh. Theo chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải, công ty đã giảm 50% số xe taxi đang hoạt động, thực hiện không chở quá 2 người một xe, thường xuyên thực hiện vệ sinh khử khuẩn trước và sau khi kết thúc hành trình vận chuyển. Đồng thời, giám sát chặt chẽ lịch trình di chuyển của tất cả các xe taxi đang hoạt động.

Bà Bùi Thị Tâm, Phó Giám đốc Công ty cổ phần xe khách Thái Bình:
“Song song thực hiện nguyên tắc 5K thì công ty đã yêu cầu lái xe phải khai báo y tế đối với tất cả hành khách lên xe. Với xe taxi chở tối đa không quá 2 người, công ty cũng khử khuẩn toàn bộ nơi làm việc và các xe chở khách. Cán bộ và các lái xe công ty nếu vi phạm quy chế phòng chống dịch sẽ bị kỷ luật, hạ mức lương và không đảm bảo thành tích chiến sĩ thi đua.”

Hành khách đến thuê xe đều khai báo thông tin cụ thể

Cũng theo quy định về phòng chống dịch Covid-19, đối với các đơn vị vận tải tuyệt đối không xác nhận lệnh vận chuyển cho các phương tiện đi đến vùng có dịch. Nếu đi qua vùng dịch thì không được đỗ, dừng, trả khách. Với nhiệm vụ trong tình hình mới, vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Các hãng taxi, xe buýt ở tỉnh Thái Bình thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, không những đảm bảo an toàn cho các lái xe mà an toàn cho hành khách và cả cộng đồng.

Khánh Giang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...