Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về ngăn chặn nội dung cực đoan trên Internet

Thứ 7, 15/05/2021 | 19:11:27
245 lượt xem

Hôm 14/5, lãnh đạo Pháp và New Zealand đã nhất trí cùng hợp tác để ngăn chặn các nội dung cực đoan lan truyền trên mạng internet.

Đồng chủ trì hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về chống các nội dung thù hận trên không gian mạng cùng thủ tướng New Zealand ngày 14/5, Tổng thống Emmanuel Macron đề cập đến vụ hành quyết một giáo viên người Pháp ở ngoại ô thủ đô Paris hồi tháng 10 năm ngoái, nhấn mạnh những hành động khủng bố không thể và không nên tái diễn.

Nhà lãnh đạo Pháp cũng cùng với Thủ tướng New Zealand Jacinda Arden kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới và các công ty công nghệ hành động mạnh mẽ hơn nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố và việc lan truyền nội dung cực đoan và thù hận trên mạng.

Năm 2019, một đối tượng khủng bố đã thực hiện vụ súng tại 2 đền thờ Hồi giáo ở Christchurch, New Zealand, khiến 51 người thiệt mạng. Đáng chú ý, tên này đã phát trực tiếp những hình ảnh đẫm máu này trên Facebook, mạng xã hội lớn nhất hành tinh với khoảng 2,7 tỷ người sử dụng. Sau vụ việc, các trang mạng xã hội đều đã tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn việc lan truyền các nội dung cực đoan song được cho là vẫn chưa đủ mạnh mẽ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...