Kinh nghiệm chống nắng cho rau màu

Thứ 7, 15/05/2021 | 00:00:00
1,101 lượt xem

Những ngày hè này, nhiệt độ nắng nóng liên tục tăng cao làm ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, nhất là cây rau màu. Một số kinh nghiệm chống nắng cho rau của người dân xã Trung An huyện Vũ Thư.

Diện tích rau màu được giăng lưới chống nắng đảm bảo cho cây phát triển

Trung An là địa phương có thế mạnh trồng rau màu của huyện Vũ Thư. Sản phẩm chủ yếu là rau ăn lá như xà lách, cải chip, hành, mùi, thì là,... phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh như Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng. Để rau màu phát triển tốt trong ngày nắng nóng này, nông dân ở đây thường thực hiện giăng lướt chống nắng cho rau.

Ông Nguyễn Văn Đình - xã Trung An, huyện Vũ Thư:

“Nếu khoảng 33 độ C trở xuống thì một số cây rau màu không chịu được nắng, rau ưa lạnh như: xà lách xoăn hay gọi là diếp ngô, rau mùi, thì là, hành hoa không chịu được nên chúng tôi phải che lưới từ 10h sáng đến 15h chiều lại cuộn lên cho cây hấp thụ ánh sáng, đảm bảo cây phát triển bình thường và chất lượng tốt hơn, cây rau xanh và ngon như bình thường.”


Diện tích rau cải được chống nắng vẫn đảm bảo phát triển tốt

Trong mùa nắng nóng này, để đảm bảo năng suất và chất lượng rau màu được ổn định, bên cạnh biện pháp chống nóng, bà con cần đảm bảo nguồn nước tưới đầy đủ và bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Mương trữ nước luôn đảm bảo đủ nước tưới cho ruộng rau

Bên cạnh việc chống nóng cho rau thì bà con cần tưới nước đầy đủ sáng sớm và chiều muộn khi nhiệt độ đảm giảm. Đồng thời bổ sung đạm cần thiết để cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, không để tình trạng cây héo rũ ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng rau.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...