Khó khăn trong tiêu thụ nông sản mùa dịch

Thứ 7, 15/05/2021 | 00:00:00
372 lượt xem

Vùng chuyên canh sản xuất rau màu xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, một số loại rau và cây gia vị không thể phát triển bình thường do ảnh hưởng của thời tiết đầu hè, cùng với ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này, mà giá cả các loại nông sản giảm xuống quá nửa. Thậm chí, còn không có thương lái thu mua, đầu ra càng bấp bênh hơn bao giờ hết.

Ruộng hành của hộ gia đình ông Hải đã đến kì thu hoạch

Hộ gia đình nhà ông Phạm Văn Hải thôn An Phú 1, xã Quỳnh Hải, nguồn kinh tế chính của gia đình ông phụ thuộc vào ruộng rau màu đã đến kì thu hoạch nhưng giá cả xuống thấp mà không thể xuất bán, ông không khỏi lo lắng.

Ông Phạm Văn Hái, thôn An Phú 1, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ:

“Năm nay những cơn mưa đầu mùa hè là mưa axit nên ảnh hưởng đến sản xuất, cây hành lá và nhiều cây rau khác khó phát triển. Thương lái thu mua chậm, giá thì giảm, đầu vụ còn được 18 nghìn đồng/kg hành lá, giờ xuống có 9 nghìn đồng. Còn cây dưa cải xen kia thì không thể bán nổi.”


Chợ thu mua đầu mối nông sản huyện Quỳnh Phụ

Dịch Covid-19 ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân, đầu ra của nông sản cũng ngay lập tức bị ảnh hưởng. Ngay đến đầu mối thu mua cũng gặp cảnh trầy trật trong buôn bán.

Bà Nguyễn Thị Nhuần, Thương lái tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ:

“Từ hôm dịch trở lại đến giờ buôn bán chậm giảm đi mất 3, 4 phần khách mua. Cứ cố bán thế này, mà ngồi đến tận tối vẫn chưa hết hàng, nên không dám thu mua nhiều.”


Hành được thu hoạch nhưng giá cả hạ thấp và đầu ra lại bấp bênh 

Sản xuất nông nghiệp vốn dĩ đã chịu nhiều tác động của thời tiết, thiên tai, sâu bệnh. Và nay, dịch bệnh Covid-19 lại khiến cho giá cả và đầu ra của nông sản vốn là thực phẩm thiết yếu cũng bị chững lại. Bài toán giữa cung và cầu, giữa đại dịch và cuộc sống bình thường, khiến cho người nông dân càng thêm khó khăn, chỉ còn biết trông chờ ngày dịch bệnh sớm được kiểm soát.

Phương Thúy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...