Cuộc sống trong khu dân cư bị phong toả

Thứ 7, 15/05/2021 | 00:00:00
1,330 lượt xem

Ngày 14/5, ngày thứ 2 thực hiện cách ly toàn bộ người dân thuộc 4 tổ dân phố của phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. Người dân ở nhà cách ly dưới sự hướng dẫn của cán bộ y tế, sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt hàng ngày ổn định.

 Thực phẩm sẽ được chuyển vào cho các gia đình bị cách ly

Với sự hỗ trợ của các thành viên tại chốt thì những túi thực phẩm sẽ được chuyển vào cho các gia đình bị cách ly để đảm bảo ổn định cuộc sống.

Người dân phường Kỳ Bá - khu vực bị phong toả:
“Tôi mua những thứ gì sẽ viết ra giấy để nhờ các cô bên ngoài mua hộ rau, thịt. Mua xong thì các cô gọi tôi ra lấy, cuộc sống vẫn bình thường.”
Người dân phường Kỳ Bá - khu vực bị phong toả:
”Nói chung cuộc sống của chúng tôi vẫn bình thường. Các cơ quan đoàn thể làm chặt chẽ chúng tôi rất hoan nghênh.”

Chốt kiểm soát khu vực cách ly phường Kỳ Bá thành phố Thái Bình

Đây là 1 trong 8 chốt kiểm soát liên ngành thuộc 4 tổ dân phố của phường Kỳ Bá thành phố Thái Bình. Tại các điểm chốt này đều có lực lượng trực 24/24h hàng ngày, vừa bảo đảm an ninh trật tự an toàn khu phố, vừa đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu yếu phẩm cho từng người dân trong khu cách ly, giúp họ ổn định cuộc sống và yên tâm trong thời gian cách ly.

Ông Hồ Quang Khải - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:
“Trong khu cách ly, chúng tôi thành lập 1 tổ đi tất cả các nhà để ghi nhà nào cần nhu yếu phẩm gì thì chúng tôi ở bên ngoài có 1 tổ đi mua đáp ứng đầy đủ cho nhân dân đảm bảo an toàn, cuộc sống ổn định.”
Ông Lương Thế Dũng - Phó Chủ tịch UBND phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:
“Để đảm bảo ổn định cho 29 hộ trong khu vực phong toả thì Ban chỉ đạo đã giao cho các tổ trưởng nếu người dân có nhu cầu rau, gạo,...cử các đồng chí mua giúp các bà con.”



Chốt kiểm soát nhận được sự quan tâm của người dân xung quanh khu vực cách ly

Trong 2 ngày qua, mọi thành viên của các chốt kiểm soát cũng đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều người dân trên địa bàn thành phố bằng những việc làm thiết thực, những cử chỉ đẹp. Kịp thời động viên những người bám chốt ngày đêm.

Anh Nguyễn Hoàng Đào - phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:
“Nhà mình không khoá cửa để những người coi chốt có thể vào nghỉ ngơi hoặc đi vệ sinh. Thiếu gì, cần gì gọi chủ nhà là mình có thể giúp.”

Tại các chốt trực cũng thường xuyên nắm bắt tình hình sức khoẻ, cuộc sống ăn ở sinh hoạt của từng hộ dân, nhất là những người già yếu, trẻ nhỏ, phụ nữ sắp sinh con và những sinh viên ở trọ không có bếp nấu ăn. Sự hỗ trợ kịp thời của cộng đồng lúc này sẽ là thiết thực nhất để người dân khu cách ly yên tâm ổn định cuộc sống.

Hương Sen

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...