Anh ghi nhận những tín hiệu phục hồi kinh tế tích cực

Thứ 6, 14/05/2021 | 16:04:10
961 lượt xem

Quảng cáo tuyển dụng trực tuyến đã tăng mạnh tại Anh nhờ việc mở lại các quán rượu, nhà hàng và dịch vụ khách hàng, sau khi nước Anh nới lỏng các biện pháp phòng, chống COVID-19. Trong khi đó thì người tiêu dùng cũng chi tiêu nhiều hơn cho việc ăn, uống bên ngoài và lên kế hoạch du lịch.

Quảng cáo việc làm của hầu hết các lĩnh vực đều gia tăng, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, tăng tới 46 điểm phần trăm kể từ đầu tháng 4 - trước khi lĩnh vực này mở cửa trở lại khu vực ngoài trời cho du khách. 

 Trong khi đó, nhiều dịch vụ trong nhà, dự kiến sẽ được mở cửa trở lại tại Anh vào ngày 17/5 tới, cũng được coi là "cú hích" cho lĩnh vực vốn nằm trong số những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Ngoài ra, nhu cầu về lao động làm trong các ngành vận tải, logistics và kho bãi cũng tăng mạnh.

 Do Anh nới lỏng các hạn chế về COVID-19, chi tiêu của người tiêu dùng nước này cũng đã tăng trở lại, qua đó giúp nhiều công ty có thêm lợi nhuận. Hãng thời trang Burberry cùng ngày thông báo khoản lợi nhuận ròng hằng năm tăng nhờ doanh số bán hàng phục hồi mạnh mẽ trong quý cuối cùng của tài khóa 2020-2021 (tính đến cuối tháng 3). Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của hãng đã tăng gấp 3 lần lên mức 376 triệu bảng (523 triệu USD).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...