Venezuela ấn định thời điểm bầu cử địa phương

Thứ 6, 14/05/2021 | 16:04:32
266 lượt xem

Hôm 13/5, Venezuela thông báo sẽ tiến hành bầu cử địa phương vào ngày 21/11 tới. Nếu được diễn ra theo đúng kế hoạch, đây sẽ là cuộc bầu cử đầu tiên được ban lãnh đạo mới Hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela giám sát.

Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela nhấn mạnh cuộc bầu cử là kết quả của đối thoại quốc gia. Ông cho biết bằng việc tham gia tích cực vào cuộc bầu cử, người dân Venezuela sẽ thể hiện được nguyện vọng của mình và những bất đồng trong nước cần được giải quyết một cách hòa bình.

Ông Pedro Calzadilla - Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela: “Chúng tôi đã mời các đảng phái thông báo về hoạt động tranh cử và lựa chọn ứng cử viên. Mọi người đều có quyền tham gia vào hệ thống chính trị”

Thông báo trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Nicolas Maduro bày tỏ sẵn sàng chấp nhận đề nghị đối thoại của thủ lĩnh phe đối lập nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế và xã hội trong nước. 

Nhà lãnh đạo Venezuela nhấn mạnh cuộc đối thoại này, nếu diễn ra, cần có thêm sự tham gia của các bên giữ vai trò trung gian hòa giải gồm Liên minh châu Âu (EU), chính phủ Na Uy cùng với các đối tác quốc tế khác. Ông Maduro cũng kêu gọi các chính đảng và tổ chức chính trị cùng tham gia cuộc bầu cử địa phương sắp tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...