Động đất rung chuyển Nhật Bản

Thứ 6, 14/05/2021 | 16:04:01
1,005 lượt xem

Sáng 13/5, một trận động đất có độ mạnh là 6 đã làm rung chuyển tỉnh Fukushima của Nhật Bản, song không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, trận động đất xảy ra vào lúc 8 giờ 58 theo giờ địa phương, với tâm chấn ở độ sâu 40 km. Độ lớn của trận động đất này tương ứng với cấp độ 4 trong thang động đất 7 cấp độ của tỉnh Fukushima. 

Nhà chức trách đã không ban bố cảnh báo sóng thần, trong khi Công ty điện lực Tokyo cho biết không có dấu hiệu bất thường tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 và số 2. 

Nhiều khu vực tại các tỉnh lân cận như Iwate, Miyagi, Fukushima cũng ghi nhận rung chấn cường độ 4. Trong khi đó, thủ đô Tokyo cũng ghi nhận rung chấn và rung lắc nhẹ. 

Cách Tokyo hơn 300 km về phía Đông Bắc, Fukushima là 1 trong 3 địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong thảm họa động đất sóng thần cách đây 10 năm.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...