Mỹ muốn hợp tác với Nga về cắt giảm khí thải

Thứ 7, 24/04/2021 | 09:26:49
232 lượt xem

Hôm 23/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ mong muốn hợp tác với Nga về mục tiêu cắt giảm khí thải CO2. Tuyên bố được nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra trong khuôn khổ ngày họp thứ 2 Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng thống Biden cho biết đã điện đàm với người đồng cấp Nga Vla-đi-mia Pu-tin, trong đó có nội dung về hợp tác cắt giảm khí CO2. Theo nhà lãnh đạo Mỹ, dù cuộc chiến chống biến đổi khí hậu đã đạt được bước tiến nhưng chính phủ các nước và khu vực tư nhân cần nỗ lực hơn nữa nhằm đảm bảo quá trình chuyển dịch sang sử dụng năng lượng sạch trong tương lai diễn ra một cách nhịp nhàng.

Trước đó, ngày họp thứ nhất của hội nghị đã kết thúc rất thành công với việc hàng loạt nước như Mỹ, Anh, Canada, Nhật Bản và Hàn Quốc đều nâng mục tiêu cắt giảm khí thải cao hơn mức cam kết trong Hiệp định khí hậu Paris. Trung Quốc tuy không nâng mục tiêu nhưng cam kết sẽ kiểm soát chặt chẽ các dự án nhiệt điện cũng như giảm lượng tiêu thụ than đá đến năm 2030.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...