Thành phố triển khai tiêm vắc xin viêm da nổi cục

Thứ 6, 23/04/2021 | 00:00:00
850 lượt xem

Bắt đầu từ ngày 23/4, Thành phố Thái Bình triển khai tiêm vắc xin viêm da nổi cục cho đàn trâu bò để chủ động phòng, chống và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Cán bộ thú y tiến hành tiêm phòng dịch cho đàn trâu bò của hộ dân ở xã Tân Bình

Trong ngày đầu tiên, Trạm Chăn nuôi và Thú y Thành phố đã tổ chức tiêm 25 liều vắc xin cho các hộ chăn nuôi ở xã Tân Bình. Trước mắt, Thành phố Thái Bình đăng ký nhập về 300 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu bò. Việc nhập vắc xin và phân bổ cho các xã, phường sẽ tiến hành theo tiến độ tiêm, kinh phí mua vắc xin do tỉnh hỗ trợ. Trước đó, cán bộ thú y các xã, phường đã được tập huấn kỹ thuật tiêm phòng. 

Ông Trần Xuân Trung - Quyền Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y Thành phố Thái Bình: 

"Đề nghị các xã phường tổ chức tiêm phòng sao cho hiệu quả. Tổ chức tập trung trâu bò đến một điểm, tối thiểu 25 con một điểm. Khi vắc xin được pha sẽ phải tiêm hết trong 2 giờ đồng hồ để đảm bảo chất lượng vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc.


Ông Hoàng Đình Phú - chủ hộ chăn nuôi xã Tân Bình, Thành phố Thái Bình: 

"Người dân chúng tôi từ đợt dịch bệnh rất là mong muốn được các cấp các ngành hỗ trợ để tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm. Chúng tôi rất là vui mừng, phấn khởi."


Cán bộ thú y chuẩn bị dụng cụ và thuốc đến từng hộ dân tiến hành tiêm phòng dịch viêm da cho trâu bò 

Sau tiêm phòng, đàn trâu bò được theo dõi, giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý khi có triệu chứng bất thường. Thành phố chỉ đạo các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các hộ chăn nuôi nắm bắt cụ thể chủ trương, chỉ đạo và thực hiện việc tiêm phòng vắc xin bệnh viêm da nổi cục kịp thời, hiệu quả; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trên đàn vật nuôi theo quy định. Tuyên truyền rộng rãi cho các hộ chăn nuôi không thuộc đối tượng được hỗ trợ vắc xin chủ động đăng ký với cán bộ thú y cơ sở mua vắc xin và tiêm phòng, để bảo đảm hoàn thành tiêm vắc xin viêm da nổi cục cho toàn bộ đàn trâu bò trên địa bàn theo kế hoạch của tỉnh, Thành phố.

CTV Mai Hiền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...