Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân vùng nông thôn

Thứ 7, 24/04/2021 | 00:00:00
271 lượt xem

Với việc không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng các dịch vụ y tế, đổi mới phong cách phục vụ, Bệnh viện đa khoa Phúc Sơn ngày càng đáp ứng như cầu chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân các xã khu vực phía Bắc huyện Thái Thuỵ, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Chị Tống Thị Ngoan ở xã Dương Phúc huyện Thái Thuỵ nằm điều trị đã được 3 ngày. Bệnh viện ngay gần nhà nên việc đi lại, điều trị thuận lợi hơn nhiều, chị Ngoan thấy yên tâm vì được các bác sĩ quan tâm, hỏi han, hướng dẫn và dặn dò chu đáo. 

Chị Tống Thị Ngoan - xã Dương Phúc huyện Thái Thuỵ:

“Ở nhà tôi bị đau đầu, choáng, may sao vào bệnh viện kịp thời bác sĩ đo huyết áp lên tới 220. May bệnh viện ở gần còn ở xa thì gặp nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.”


Các bác sĩ tại bệnh viện đang sử dụng máy chụp cắt lớp vi tính cho bệnh nhân

Từ một phòng khám đa khoa, năm 2019 Bệnh viện đa khoa Phúc Sơn được xây dựng khang trang, hiện đại với quy mô 200 giường bệnh. Các máy móc, trang thiết bị, giường bệnh được đầu tư đồng bộ. Bệnh viện chủ động kết hợp với các bác sĩ đầu ngành của tỉnh để tăng cường thực hiện các phẫu thuật phức tạp ngay tại bệnh viện. 

Ông Đặng Đỉnh Thản - Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Phúc Sơn, huyện Thái Thuỵ:

“Bệnh viện đã đầu tư các hệ thống máy móc hiện đại như hệ thống chụp X-quang kĩ thuật số, hệ thống chụp cắt lớp vi tính, hệ thống đo xương, hệ thống xét nghiệm sinh hoá miễn dịch, ... đồng bộ, hiện đại.”


Bệnh nhân được điều trị bằng các thiết bị máy móc phù hợp cho từng lọai bệnh

Ông Nguyễn Duy Thuế - xã Dương Phúc, huyện Thái Thuỵ:

“Nói chung tinh thần, thái độ phục vụ của các bác sĩ chuyên khoa hay điều dưỡng niềm nở, nhiệt tình, đưa đón cẩn thận, chỉ dẫn bệnh nhân đến nơi đến chốn.”


Những đổi mới và sự nỗ lực nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Phúc Sơn đã và đang góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế của bệnh viện. Đây cũng là yếu tố tạo nên sức cạnh tranh, thu hút người bệnh đến khám, chăm sóc sức khoẻ ban đầu.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...