Anh thử nghiệm tái nhiễm COVID-19 ở người đã khỏi bệnh

Thứ 5, 22/04/2021 | 09:36:02
252 lượt xem

Ngày 19/4, các nhà khoa học Anh đã khởi động một nghiên cứu thử nghiệm mới, trong đó cố tình cho những người tham gia đã từng mắc COVID-19 tiếp xúc với virus SARS-CoV-2 một lần nữa để kiểm tra các phản ứng miễn dịch và khả năng tái nhiễm.

Mục đích của nghiên cứu là nâng cao hiểu biết về khả năng miễn dịch, thay vì lây nhiễm lần đầu.

Ban đầu, 64 tình nguyện viên khỏe mạnh, trong độ tuổi từ 18 - 30, bị nhiễm virus SARS-CoV-2 ít nhất ba tháng trước đó được cho phơi nhiễm với chủng virus nguyên bản, qua đó đánh giá xem ở mức độ nào thì virus có thể lại tự nhân bản. Sau đó, họ sẽ được cách ly ít nhất 17 ngày và được theo dõi. Bất kỳ người nào phát triển các triệu chứng sẽ được điều trị bằng kháng thể đơn dòng Regeneron.

Chuyên gia tiêm chủng của Đại học Oxford cho biết thông tin từ công trình này sẽ cho phép các nhà khoa học thiết kế vaccine và phương pháp điều trị tốt hơn, đồng thời hiểu được sau khi mắc COVID-19, con người có được bảo vệ hay không và bảo vệ trong bao lâu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...