Sẵn sàng đón học sinh quay lại trường học vào ngày 1-3

Chủ nhật, 28/02/2021 | 00:00:00
1,257 lượt xem

Sáng 1/3, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thái Bình sẽ đón học sinh các cấp quay trở lại trường học sau khoảng thời gian 2 tuần sau tết nguyên đán học trực tuyến vì phòng chống dịch covid - 19. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp để đảm bảo an toàn phòng chống dịch hiện đã hoàn tất, sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

Các cô giáo quét dọn, vệ sinh lớp học

Mặc dù trời mưa rét nhưng ngay từ sáng sớm, 35 cán bộ giáo viên của trường Tiểu học Vũ Phúc thành phố Thái Bình đã có mặt tại trường để quét dọn, lau chùi, vệ sinh tất cả phòng học. Mỗi lớp học đều được trang bị sẵn 1 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã lên kế hoạch để ngày mai yêu cầu học sinh khai báo lịch trình di chuyển từ khi nghỉ Tết Nguyên đán đến nay và tiến hành theo dõi sức khoẻ hàng ngày khi học sinh quay lại trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Hiệu trưởng trường tiểu học Vũ Phúc thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường bằng dung dịch CloraminB. Chuẩn bị cho mỗi lớp 1 máy đo thân nhiệt, 1 khẩu trang dự phòng. Khu vực nhà vệ sinh chúng tôi chuẩn bị sẵn nước sạch và nước rửa tay để học sinh thực hiện rửa tay đúng theo 6 bước”.


Các cô vệ sinh lớp, lau rửa đồ chơi

Nhiều tờ rơi áp phích tuyên truyền thông điệp phòng dịch 5K được dán tại cửa lớp học và trên bảng thông tin của nhà trường. Ở cấp tiểu học và mầm non, do học sinh còn nhỏ tuổi, ý thức tự giác thực hiện phòng dịch chưa được cao như học sinh lớp lớn nên các thầy cô đã tăng cường trong công tác tuyên truyền và phối hợp với cha mẹ học sinh việc chăm sóc các con tại nhà và kiểm tra kĩ sức khoẻ của học sinh trước khi đến trường.

Cô giáo Dương Thị Hiền - Trường mầm non Trần Lãm thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi tuyên truyền đến phụ huynh học sinh kiểm tra kĩ sức khoẻ của các con từ khi ở nhà, nếu các con khoẻ mạnh không sốt ho khó thở thì mới đưa đến trường và thực hiện đeo khẩu trang cho các con khi ra khỏi nhà”.


Dọn dẹp vệ sinh khu bếp bán trú

Khác với khối trường phổ thông, những cơ sở giáo dục mầm non sẽ cho học sinh học 2 buổi/ngày. Do đó, công tác vệ sinh và khởi động lại hệ thống bếp ăn bán trú cũng được các nhà trường chú trọng thực hiện.

Cô giáo Dương Thị Hạnh - Hiệu trưởng trường mầm non Trần Lãm thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi đã kiểm tra lại toàn bộ hệ thống bếp ga, điện nước khu vực nhà ăn. Phối hợp với đơn vị cung cấp thực phẩm yêu cầu sẽ chuẩn bị thực phẩm sạch, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ, lên thực đơn có nhiều hoa quả và rau xanh để tăng sức đề kháng cho trẻ đặc biệt trong thời điểm cần phòng chống dịch như hiện nay”.


Nhân viên y tế hỗ trợ kiểm tra sức khỏe cho học sinh

Việc cho học sinh các cấp đi học trở lại là cần thiết và phù hợp. Bởi lúc này dịch Covid-19 tại Thái Bình về cơ bản đảm bảo và được kiểm soát an toàn. Tuy nhiên, giáo viên và học sinh các trường vẫn luôn nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19.

+ Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh trở lại trường học, Huyện Đông Hưng chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm công văn của Sở giáo dục đào tạo Thái Bình về việc phòng chống dịch covid 19

Giáo viên vệ sinh lớp học

Hiện nay, 100% các nhà trường trên địa bàn huyện Đông Hưng đã triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid 19  theo đúng chỉ đạo; Các nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn khuôn viên trường, lớp học, phòng chức năng. 

Chuẩn bị  thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch

Các nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch như: nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, Trong công tác tuyên truyền đã chủ động treo nhiều pano, áp phích tuyên truyền hướng dẫn 5K và các khuyến cáo, hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh Covid 19 của Bộ Y tế… 

Phun khử khuẩn lớp học

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học, huyện Đông Hưng đã chỉ đạo các nhà trường cần tập trung nghiêm túc hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 theo tình hình mới; Tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh, phun khử khuẩn, kiểm tra máy đo thân nhiệt, mua bổ sung thêm nước sát khuẩn và khẩu trang dự phòng; Nghiêm túc thực hiện khai báo y tế trong thời gian nghỉ dịch; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh đi học trở lại vào ngày 1/3 an toàn theo đúng quy định phòng chống dịch.

Nhóm PV thời sự

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...