Phát triển phong trào khiêu vũ thời thượng

Chủ nhật, 06/12/2020 | 21:11:30
1,442 lượt xem

Mặc dù xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu nhưng phải đến những năm gần đây, khiêu vũ mới thực sự trở thành môn thể thao quần chúng. Bộ môn nghệ thuật này đã thu hút nhiều đối tượng tham gia, từ người già cho tới giới trẻ, từ sàn nhảy lan tỏa ra cả những nơi công cộng như công viên, vườn hoa…

Cứ 5h sáng mỗi ngày, những thành viên trong câu lạc bộ khiêu vũ Minh Phụng lại có mặt tại Vườn hoa Thành phố để cùng nhau duy trì niềm đam mê của mình. Những bước chân dẻo dai kết hợp với những điệu nhạc như rumba, chachacha...đã khiến cho không khí buổi sáng ở nơi đây trở nên rất sôi động.


Bà Hoàng Minh Phụng, Chủ nhiệm CLB khiêu vũ Minh Phụng: Khiêu vũ là 1 món ăn tinh thần rất quan trọng với chúng tôi, đem đến cho chúng tôi sức khoẻ, sự dẻo dai...Ai cũng có thể nhìn thấy tôi không bao giờ bị ốm, hoàn thành công việc của cơ quan và các phong trào khác rất là tốt.



Gần 20 năm nay, cô Phụng, cô Phú các thành viên trong CLB này coi khiêu vũ như một món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi buổi sáng.


Bà Quách Thị Phú, Phường Trần Hưng Đạo thành phố Thái Bình: Đang ở nhà có thể cảm thấy là chân tay đau, nhưng mà ra nhảy là tiếng nhạc nổi lên, thế rồi các nhịp điệu của bài tập làm cho mình cảm thấy khoẻ mạnh, phấn chấn hơn rất là nhiều. 



Ông Nguyễn Xuân Minh vốn là một vận động viên xe đạp, nhưng nhận thấy khi đến độ tuổi ngoài 60 bị gai lưng đốt sống, các khớp gối bị đau nên ông Minh đã chuyển sang tập luyện bộ môn nghệ thuật khiêu vũ để cải thiện sức khoẻ, trái tim cũng được khoẻ mạnh hơn.



Ông Nguyễn Xuân Minh, Phường Đề Thám Thành phố Thái Bình: Buổi sáng chúng tôi được hơn 1 tiếng nghe nhạc, giúp trí óc tôi được minh mẫn lên. Các khớp gối mềm ra, đỡ đau. Tôi khuyên mọi người nên tham gia, hiện nay tôi cũng dạy cho cháu gái 2 tuổi của tôi.

 

Câu lạc bộ khiêu vũ đến nay đã có gần 100 thành viên. Họ là những cán bộ công nhân viên chức nhà nước, cán bộ về hưu, hoặc là những người dân, công nhân lao động bình thường... Không phân biệt tuổi tác, tất cả có mặt tại đây để cùng nghe nhạc, cùng khiêu vũ và cùng chia sẻ với nhau những câu chuyện như những người thân trong gia đình. 

Sau khi tập luyện 1 tiếng 20 phút, mỗi thành viên lại tham gia quét dọn vệ sinh lại khu vực mình vừa nhảy, trả lại sự sạch đẹp cho vườn hoa công viên. Câu lạc bộ cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ được các cấp, các ngành quan tâm, trang bị sửa chữa lại hệ thống đèn điện trong công viên để thuận tiện hơn cho các thành viên tập luyện mỗi buổi sáng sớm.

PV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...