Ra mắt mô hình HTX góp phần quan trọng tạo việc làm và tăng thu nhập cho phụ nữ nông thôn

Thứ 5, 03/12/2020 | 00:00:00
826 lượt xem

Nhằm giúp chị em phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, những năm qua Hội LHPN huyện Thái Thụy đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đã góp phần quan trọng tạo việc làm và tăng thu nhập cho phụ nữ nông thôn. Mới đây, Hội tiếp tục ra mắt mô hình HTX Trường An thuộc Hội LHPN xã Thụy Trường.

HTX Trường An được thành lập với 7 thành viên ban đầu, loại hình kinh doanh chính là trồng và tiêu thụ tỏi đen. Hiện diện tích tỏi đen của HTX là 5ha, cho năng suất trung bình 6 tạ/sào, có liên kết với công ty đến tận nơi thu mua. HTX còn tạo việc làm cho 30 chị em phụ nữ tại địa phương tham gia vào quá trình sơ chế, thu nhập trung bình 3 triệu đồng/người/tháng. 

Tổ hợp tác, HTX, doanh nghiệp của phụ nữ đang là hướng hoạt động hiệu quả được Hội LHPN huyện Thái Thụy nhân rộng, ngoài việc góp phần trong mục tiêu phát triển kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị, những mô hình này còn thắt chặt tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của chị em phụ nữ. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...