Thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, chợ, trung tâm thương mại và phương tiện giao thông

Thứ 4, 02/12/2020 | 00:00:00
578 lượt xem

Chiều 02/12, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp thống nhất một số biện pháp cần khẩn trương thực hiện để phòng chống dịch bệnh trong bối cảnh đã xuất hiện những diễn biến mới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp thống nhất một số biện pháp cần khẩn trương thực hiện để phòng chống dịch bệnh trong bối cảnh đã xuất hiện những diễn biến mới

Tại Thái Bình vừa qua đã xuất hiện bệnh nhân số 1138, địa chỉ thường trú tại phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình. Đây là trường hợp nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi và tái dương tính trở lại. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, các trường hợp F1, F2 cũng đã được kiểm soát. Tại Khu cách ly thuộc trung đoàn 568, nơi tiếp nhận người Việt Nam từ nước ngoài về, ngày 20/11 phát hiện bệnh nhân Covid-19 số 1305, đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị phải luôn luôn xác định việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình: Tuyệt đối phải tập trung cao độ không được lơ là chủ quan, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương Bộ Y tế UBND tỉnh về các giải pháp phòng chống Covid-19. UBND các huyện khẩn trương rà soát, kiện toàn, duy trì hoạt động thường xuyên của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp huyện và cấp xã, phân công phân nhiệm cụ thể cho các thành viên.

Video: 120220_OTHAN1.mp4

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng nhấn mạnh đến việc quán triệt, tuyên truyền để người dân thực hiện tốt khuyến cáo 5k của Bộ Y tế gồm khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế. Thực hiện đeo khẩu trang ở các nơi công cộng, các chợ, trung tâm thương mại, trên các phương tiện giao thông, sử dụng nước sát khuẩn ở nơi tập trung đông người. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng nhấn mạnh đến việc quán triệt, tuyên truyền để người dân thực hiện tốt khuyến cáo 5k của Bộ Y tế gồm khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế

Đồng chí yêu cầu Sở Y tế thường xuyên nắm bắt cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh, kịp thời tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh các giải pháp phòng chống hiệu quả. Kiểm tra nhắc nhở đối với các cơ sở y tế, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm tại Bệnh viện. Theo dõi giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp hết thời gian cách ly trở về địa phương, nhất là những ca dương tính đã được điều trị khỏi về Thái Bình. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch. 

Công an tỉnh quản lý chặt chẽ những đối tượng xuất nhập cảnh, người nước ngoài đang ở Thái Bình, bảo đảm tuyệt đối an toàn an ninh trật tự ở khu cách ly. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện nghiêm túc quy định ở khu cách ly. Sở Công thương, Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp kiểm tra, nhắc nhở hướng dẫn thực hiện nghiêm túc quy trình phòng chống Covid-19 tại các doanh nghiệp. Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa dịch bệnh của người dân trong giai đoạn mới hiện nay.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...