Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh

Thứ 6, 27/11/2020 | 00:00:00
2,125 lượt xem

Sáng nay, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo tình hình tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình báo cáo 5 dự án giao thông trong điểm của tỉnh đang triển khai gồm: Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển; Dự án cải tạo nâng cấp đường 221A; Dự án nâng cấp đường 217 (ĐT.396B) từ cầu Hiệp đến QL39, giai đoạn 2 đoạn từ QL10 đến QL39; Dự án tuyến đường nối từ thành phố Thái Bình đến cầu Nghìn và dự án đường quy hoạch số 2, Khu đô thị Hoàng Diệu, TP Thái Bình đoạn từ Qảng trường Thái Bình (đường quy hoạch số 7) đến doanh trại sở Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (đường quy hoạch số 5).

Công trình tuyến đường bộ ven biển đang triển khai thi công ở những phân đoạn đã bàn giao mặt bằng

Hiện nay, các sở ngành của tỉnh và các huyện, thành phố đang tích cực phối hợp triển khai thực hiện các dự án. Tuy nhiên, trong quá trình triển thực hiện gặp 1 số khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Nhất là các khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và huy động nguồn vốn triển khai các công trình.

Công trường Dự án cầu vượt sông Trà Lý

Các đại biểu tại hội nghị tập trung thảo luận, bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ các dự án. Nhất là đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự đồng thuận của nhân dân trong triển khai dự án, huy động nguồn vốn để đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng cũng như thi công các công trình giao thông.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án tuyến đường bộ ven biển và đường 221A hiện bị chậm tiến độ. Vì vậy, đề nghị huyện Tiền Hải và Thái Thụy huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, phối hợp với các sở ngành của tỉnh trong giải phóng mặt bằng theo đúng kế hoạch tỉnh đã đặt ra. Nhất là tập trung cho tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để triển khai thực hiện các dự án. Các sở, ngành của tỉnh, nhất là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh tăng cường phối hợp với 2 huyện Thái Thụy, Tiền Hải trong triển khai các dự án đúng theo tiến độ đề ra. Thường xuyên báo cáo về tỉnh để có chỉ đạo kịp thời, giải quyết khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đối với Dự án nâng cấp đường 217, đồng chí yêu cầu huyện Đông Hưng và đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, chậm nhất đến 15/01/2021 hoàn thành dự án. Với Dự án tuyến đường nối từ thành phố Thái Bình đến cầu Nghìn và dự án đường quy hoạch số 2, Khu đô thị Hoàng Diệu, TP Thái Bình đoạn từ Quảng trường Bác Hồ với Nông dân (đường quy hoạch số 7) đến doanh trại sở Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (đường quy hoạch số 5) thì tiếp tục triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...