Gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2020

Thứ 5, 26/11/2020 | 00:00:00
743 lượt xem

“Các ngành, các địa phương cần tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn của doanh nghiệp trong tình hình mới”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tại buổi gặp mặt một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh năm 2020 diễn ra vào chiều 26-11.

UBND tỉnh Thái Bình tại buổi gặp mặt một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2020

Tham gia buổi gặp mặt có đại diện 14 doanh nghiệp năm 2019 đã đóng góp hơn 1.500 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước tỉnh Thái Bình và đến thời điểm này đã nộp hơn 1.100 tỷ đồng. Trong đó, một số doanh nghiệp cuối năm ngoái đã huy động tối đa nguồn lực tài chính nộp trước tiền thuế vào ngân sách nhà nước. Tính đến nay, tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh Thái Bình mới đạt 5.477 tỷ đồng, đạt gẩn 78% dự toán Bộ Tài chính giao và đạt hơn 77% dự toán HĐND tỉnh giao. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận, biểu dương những cố gắng của các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong năm 2020 trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Đồng chí đề nghị cộng đồng doanh nghiệp từ nay đến cuối năm phát động đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Video: 112620_OTHAN.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành thuế chủ động triển khai các biện pháp quyết liệt hơn nữa để khai thác các nguồn thu còn dư địa khác. Ngành Tài chính tiếp tục rà soát cắt giảm các khoản chi không cần thiết. Ngành hải quan rà soát các doanh nghiệp có kê khai xuất nhập khẩu, tham mưu UBND tỉnh tổ chức làm việc riêng với các doanh nghiệp này để thống nhất một số vấn đề. UBND các huyện, thành phố chủ động rà soát xây dựng kịch bản điều hành ngân sách, động viên các doanh nghiệp trên địa bàn.

Các ngành, các địa phương nghiên cứu tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn cho doanh nghiệp, chủ động đề xuất giải pháp trên tinh thần thay đổi quan điểm và cách nghĩ sao phù hợp với tình hình mới và chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...