Hội Đông y tỉnh Thái Bình kế thừa, bảo tồn và phát huy, phát triển nền YHCT Việt Nam

Thứ 5, 12/11/2020 | 00:00:00
1,922 lượt xem

Đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; kế thừa, phát triển các lĩnh vực của Đông y, không để mất đi một môn thuốc hay, bài thuốc quý và phương pháp chữa bệnh hiệu quả là một trong những mục tiêu được đưa ra tại Đại hội Hội Đông y tỉnh Thái Bình lần thứ 15, nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức vào sáng nay. Tới dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nan tỉnh Thái Bình.

 Hội Đông y tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 15, nhiệm kỳ 2020-2025Các đại biểu tham dự 

Hội Đông y tỉnh Thái Bình hiện có 890 hội viên, sinh hoạt ở 3 cấp hội. những năm qua cán bộ, hội viên luôn nêu cao tinh thần y đức, trách nhiệm với nghề, tìm phương pháp điều trị y học tiến bộ, các bài thuốc hay, cây thuốc quý để nâng cao chất lượng khám bệnh, điều trị cho nhân dân. Hiện trên địa bàn tỉnh Thái Bình có 13 phòng chẩn trị tập thể của các cấp hội và 380 phòng chẩn trị của hội viên. Hàng năm, các phòng chẩn trị đã khám chữa bệnh cho trên 500.000 lượt bệnh nhân. 

Đồng chí Đặng Thanh Giang - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng 8 chữ vàng cho Hội Đông y tỉnh Thái Bình

Nêu cao tinh thần “Lương y như từ mẫu”, các lương y đã giúp đỡ người bệnh, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, sử dụng dược liệu sạch, chất lượng cao, an toàn, không để xảy ra tai biến trong điều trị bệnh. Mỗi năm, hội viên các cấp hội đã khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam trị giá hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, hội cũng bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu trên địa bàn tỉnh Thái Bình. 

Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắcRa mắt ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Đại hội đã bầu ra ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 21 ủy viên; ban Thường vụ 7 ủy viên.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của hội giai đoạn 2015-2020. 

 Tố Uyên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...