Nâng cao vai trò, trách nhiệm trong khai thác nguồn nước chất lượng phục vụ nhân dân

Thứ 4, 11/11/2020 | 00:00:00
682 lượt xem

Sáng nay, Hội nước sạch tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Hội nước sạch tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Hội nước sạch tỉnh Thái Bình hiện có 28 doanh nghiệp, 56 hội viên với 33 nhà máy, trạm cấp nước tổng công suất trên 200.000m3/ngày đêm, cung cấp nước cho 180 xã trong toàn tỉnh. Theo chủ trương xã hội hóa, các doanh nghiệp đã tích cực đầu tư xây dựng các nhà máy, trạm cấp nước sạch và triển khai đấu nối đường ống phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch trong nhân dân, đảm bảo về lưu lượng, áp lực, tính liên tục và chất lượng dịch vụ theo đúng cam kết với UBND tỉnh. 

Nếu như trước năm 1998 Thái Bình chỉ có khoảng 16.000 nhân khẩu sử dụng nước sạch thì năm 2016 các doanh nghiệp nước sạch đã phủ kín mạng lưới nước đến tất cả các xã thị trấn trong toàn tỉnh và đến năm 2020 đã có 100% dân số vùng nông thôn được tiếp cập và sử dụng nước sạch và là tỉnh dẫn đầu cả nước trong chương trình mục tiêu Quốc gia về nước sạch nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những kết quả nổi bật của Hội nước sạch trong thời gian qua

 Đại hội là dịp để các doanh nghiệp, hội viên Hội nước sạch Thái Bình nhìn lại những kết quả đạt được tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức trước tình hình biến đổi ngày càng gay gắt của thời tiết, nhất là vấn đề xâm nhập mặn, đòi hỏi ngành nước sạch nông thôn phải triển khai đồng bộ các giải pháp trong khai thác nguồn nước và nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật của Hội nước sạch trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng, Đại hội là dịp để các doanh nghiệp, hội viên Hội nước sạch Thái Bình nhìn lại những kết quả đạt được tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức trước tình hình biến đổi ngày càng gay gắt của thời tiết, nhất là vấn đề xâm nhập mặn. Đòi hỏi các doanh nghiệp và từng thành viên Hội nước sạch tỉnh Thái Bình phải nâng cao vai trò, phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp trong quản lý, khai thác nguồn nước và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...