Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình kỷ niệm 60 năm thành lập

Chủ nhật, 08/11/2020 | 00:00:00
1,867 lượt xem

Sáng nay, 8-11, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường, đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Khai giảng năm học 2020-2021. Tới dự có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực Phụ trách Điều hành UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Trường Cao Đẳng Y tế Thái Bình tiền thân là trường Y sỹ Thái Bình được thành lập vào tháng 10/1960. Đến năm 1974, trường được đổi tên thành trường Trung học Y tế Thái Bình và đến thàng 1/2008 được nâng cấp thành trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. 

Trải qua 60 năm xây dưng và phát triển, trường đã trở thành trung tâm đào tạo đa cấp, đa ngành có chất lượng trong lĩnh vực Y học và kỹ thuật y học, cơ sở khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe uy tín. Đội ngũ các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, giảng viên, học sinh và sinh viên nhà trường đã đoàn kết, gắn bó cùng nhau vượt qua nhiều thử thách, khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị và xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

 Hiện nay, trường Cao đẳng y tế Thái Bình đang tổ chức đào tạo 4 ngành cao đẳng và 3 ngành trung cấp với tổng số hơn 1.200 học sinh, sinh viên. Nhà trường không ngừng đổi mới để đào tạo học sinh, sinh viên ra trường trở thành đội ngũ y tế có chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh hiện nay. Chiến lược của nhà trường trong thời gian tới là đẩy mạnh quan hệ quốc tế và liên kết đào tạo với các cơ sở y tế uy tín trong và ngoài nước. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sớm thẩm định và đưa vào hoạt động Bệnh viên đa khoa của trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích và kết quả mà trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đạt được trong suốt 60 năm qua. Đồng chí đề nghị nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm theo đúng tinh thần Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương, khoá XI về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Video: 110820_OTHAN_S1.mp4

 Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh cũng đề nghị nhà trường tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo. Tăng cường hợp tác với các đơn vị sử dụng y tế và thực hiện tốt việc hợp tác quốc tế trong đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho ngành y tế của tỉnh cũng như trong cả nước. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong toàn nhà trường, chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giảng viên. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa trong đào tạo cũng như xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy, học tập của học sinh, sinh viên. Tập trung xây dựng và phát triển nhà trường theo mô hình tự chủ, đảm bảo các tiêu chí đầu ra theo quy định. Triển khai và sớm đưa vào hoạt động Bệnh viện đa khoa hạng 3 của nhà trường đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của nhà trường có thành tích xuất sắc trong thời gian qua. Cũng nhân dịp này, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cũng đã trao tặng tiền ủng hộ quỹ hỗ trợ học sinh sinh viên của trường Cao đẳng y tế Thái Bình. 

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...