Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Thái Bình

Thứ 6, 06/11/2020 | 00:00:00
742 lượt xem

Sáng nay, 6-11, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình với lãnh đạo trường Đại học Thái Bình về kết quả thực hiện công tác chuyên môn của Trường giai đoạn 2015 - 2020; những định hướng lớn về chiến lược phát triển của nhà trường giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình với lãnh đạo Trường Đại học Thái Bình

Trường Đại học Thái Bình hiện nay đang đào tạo 9 ngành đại học, 16 ngành cao đẳng và 20 ngành trung cấp. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng 5 năm qua, quy mô, chất lượng đào tạo các ngành học, bậc học trong nhà trường cơ bản giữ vững ổn định. Hiện nay nhà trường đang đào tạo 3.350 học sinh, sinh viên. Với cơ sở vật chất được trang bị khang trang hiện đại cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết, nên chất lượng đào tạo của nhà trường luôn được đánh giá cao. 

Trong thời gian tới, nhà trường tập trung tiếp cận sớm, vận dụng nhanh và hiệu quả phương pháp đào tạo của “trường đại học thông minh”. Tăng dần giảng viên có trình độ tiến sĩ, sử dụng ngoại ngữ và các phương tiện giảng dạy thành tạo đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Thái Bình. 

Nhiệm vụ trước mắt, Trường Đại học Thái Bình tăng cường hợp tác với các trường đại học, đặc biệt là triển khai hợp tác toàn diện, hiệu quả với Đại học Quốc gia Hà Nội, các tổ chức khoa học công nghệ, các doanh nghiệp để tăng cường hoạt động hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Thí điểm sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy, học tập ở một số lớp tại một số ngành chất lượng cao, một số chương trình đào tạo sử dụng giáo trình tiên tiến, hiện đại của các trường nước ngoài phù hợp với chuẩn đầu ra các ngành. Qua đó, giúp học sinh, sinh viên ra trường có thể tiếp cận và đáp ứng hiệu quả các công việc phù hợp với xu thế hiện nay.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận 1 số nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong thời gian tới. Nhất là chiến lược phát triển của nhà trường, các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, các ngành nghề trọng tâm cần chú trọng đào tạo trong giai đoạn hiện nay.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...