Xóa nỗi ám ảnh về công trình vệ sinh trường học

Thứ 2, 07/09/2020 | 00:00:00
461 lượt xem

Nhà vệ sinh bẩn đang trở thành nỗi ám ảnh, là ác mộng với học sinh, nhất là tại các trường tiểu học và THCS. Khắc phục tình trạng này, từ nguồn quỹ của chương trình Tiếp sức đến trường, nhiều công trình vệ sinh đạt chuẩn đã được khánh thành ngay trước thềm năm học mới.

Nhà vệ sinh bẩn từng trở thành nỗi ám ảnh, là ác mộng với học sinh

Mái nhà và cửa đều hỏng. Tường tróc từng mảng, ố vàng. Vòi nước nhiều khi không dùng được. Đó là tình trạng công trình vệ sinh cũ của trường Tiểu học & THCS Thăng Long, huyện Đông Hưng. Do kinh phí còn hạn hẹp, nhà trường chưa có điều kiện tu sửa. Tháng 8 năm nay, sự hỗ trợ kịp thời của chương trình Tiếp sức đến trường đã mang đến cho học sinh nơi đây công trình mới sạch sẽ, khang trang. 

Em Đào Thanh Giang, học sinh lớp 5A, trường tiểu học &THCS Thăng Long, huyện Đông Hưng

Công trình vệ sinh cũ của trường em rất là hơi.. Bọn em rất sợ khi rửa tay ở đấy. Em thấy rất vui khi có công trình vệ sinh mới này.    


Thầy giáo Trần Ngọc Quỳnh, hiệu trưởng trường tiểu học &THCS Thăng Long, huyện Đông Hưng 

Nhà trường tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho học sinh toàn trường thông qua các giờ sinh hoạt lớp, giờ chào cờ để các em nhận thức đúng về bảo vệ môi trường và công trình vệ sinh.    

Đến nay, quỹ Tiếp sức đến trường đã tài trợ xây dựng 4 công trình vệ sinh cho các trường mầm non, tiểu học & THCS huyện Đông Hưng và huyện Kiến Xương. Mỗi công trình trị giá từ 260 đến 330 triệu đồng, diện tích 40 – 70 mét vuông với mái bằng kiên cố và trang thiết bị đạt chuẩn. 

Niềm vui của các em khi có nhà vệ sinh mới sạch sẽCùng với đó là các bờ tường được trang trí sinh động, đẹp đẽ

Em Nguyễn Thị Hải Anh, học sinh lớp 5A, trường tiểu học Hợp Tiến, huyện Đông Hưng 

Sau khi có công trình mới này, con hứa sẽ làm theo đúng quy định để đảm bảo công trình luôn được sạch đẹp và vệ sinh môi trường.  

 Hội chữ thập đỏ kiểm tra công trình nhà vệ sinh

Ông Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng

Chúng tôi tiếp tục cùng các tình nguyện viên, hội Chữ thập đỏ các xã khảo sát những trường còn công trình vệ sinh xuống cấp. Đặc biệt là rất mong được quỹ Tiếp sức đến trường tiếp tục ủng hộ, thu hút những nhà tài trợ giúp học sinh những xã còn khó khăn xây dựng cho các em những công trình vệ sinh đạt chuẩn quốc gia.  


  Những công trình vệ sinh khang trang, sạch sẽ được xây dựng từ quỹ Tiếp sức đến trường đang giúp các em học sinh xóa đi nỗi ám ảnh khi tới lớp.         

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...