Argentina cho phép nhà hàng phục vụ ngoài trời

Thứ 2, 07/09/2020 | 15:06:09
559 lượt xem

Thủ đô Buenos Aires của Argentina đã cho phép các nhà hàng phục vụ thực khách ngay trên đường phố, với không gian thoáng đãng không có xe cộ lưu thông dịp cuối tuần. Động thái này nhằm nới lỏng tình trạng giãn cách xã hội đồng thời thu hút tiêu dùng, khôi phục kinh tế.

Trên một con đường ẩm thực nổi tiếng của thủ đô Buenos Aires. Không phải bên ngoài nhà hàng hay trên lề đường, thực khách được sắp xếp chỗ ngồi giãn cách ngay tại mặt đường. Việc rửa tay sát khuẩn cũng được nhắc nhở thực hiện. 

Với không gian mở vào dịp cuối tuần, lượng khách hàng tăng lên đáng kể.

Sự thay đổi này được nhiều chủ doanh nghiệp và người dân hoan nghênh.



Ông Fernando Jana – Doanh nhân: “tôi thấy cần phải thay đổi như vậy vì mọi người không thể chịu đựng thêm được nữa. Họ muốn có không gian thoáng hơn và thực tế một số doanh nghiệp cũng đang trên bờ vực phá sản”


Biện pháp này nằm trong lộ trình chính thức mở cửa trở lại thành phố Buenos Aires, nhằm khôi phục tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyến cáo người dân không nên chủ quan, cần thận trọng bảo đảm an toàn cho mình và xã hội.



Ông Arnaldo Medina - Bộ Y tế Argentina: “Mọi người đang dùng chung bữa ăn, nói chuyện với nhau. Hành động này có thể làm tăng khả năng lây lan virus. Đây là một vấn đề khiến chúng tôi lo lắng.” 





Ông Fernando Jana – Doanh nhân: “mọi người bắt đầu thấy thoải mái hơn, tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng và tập trung đông đúc, nhất là trong mùa này.”



Sau gần sáu tháng áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt, các doanh nghiệp ở Argentina đang phải chật vật để duy trì hoạt động, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nước này bị đình trệ từ trước khi xảy ra đại dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...