Châu Á dần trở lại nhịp sống thường nhật

Thứ 4, 13/05/2020 | 09:31:47
530 lượt xem

Tại châu Á, việc nới lỏng phong tỏa đã giúp nhịp sống ở nhiều nước dần trở lại bình thường, khi các hoạt động giao thông vận tải và sinh hoạt tôn giáo đã được nối lại.

Hôm qua, một phần hệ thống đường sắt chở khách của Ấn Độ đã vận hành trở lại. Hàng chục nghìn vé của 30 chuyến tàu đầu tiên đã được bán hết chỉ trong vòng 3 giờ. Dù đến nay bố lịch trình nối lại hoàn toàn dịch vụ đường sắt chưa được công bố, song động thái mới này đã được đông đảo người dân ủng hộ. 

Trong khi đó, Iran thông báo sẽ mở cửa các thánh đường Hồi giáo ở nước này trong 3 đêm vào tuần tới để phục vụ tín đồ hành lễ trong tháng lễ Ramadan. 

Hiện cả Ấn Độ và Iran đều đang từng bước nới lỏng lệnh phong tỏa nghiêm ngặt. Tuy nhiên, giới chức sở tại vẫn nhấn mạnh mọi hoạt động tập trung đông người cần triệt để tuân thủ quy định giãn cách an toàn, đặc biệt là Ấn Độ, nước vẫn đang ghi nhận số ca mắc tăng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...