Vũ Hán mở lại đường bay vận tải quốc tế

Thứ 3, 12/05/2020 | 10:18:23
626 lượt xem

Vũ Hán - thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 của Trung Quốc đã khởi động chuyến bay vận tải hàng không quốc tế thường xuyên đầu tiên sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa hôm 8/4.

Chuyến bay vận tải quốc tế đầu tiên được thực hiện - nối thành phố Vũ Hán với thành phố Osaka của Nhật Bản. Chuyến bay khởi hành lúc 14:36 ngày 10/5 từ sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hà.

Theo các nhà quản lý sân bay, Các chuyến bay trên tuyến đường hàng không này sử dụng máy bay Boeing 737-900 của hãng hàng không tư nhân OKAIR của TQ với tần suất bay dự kiến 7 lần/tuần, với tải trọng tối đa 15 tấn. 

Ông Shi Feng - Giám đốc kinh doanh, Công ty thương mại điện tử Dadaozhongcai: “Chuyến bay sẽ hoạt động hàng ngày bắt đầu từ 10/5. Chuyến bay đi sẽ chuyển các thiết bị phòng chống dịch bệnh đến Nhật Bản và máy bay nội địa sẽ vận chuyển các sản phẩm thương mại điện tử xuyên biên giới của Nhật Bản trở lại Vũ Hán. Tuyến đường bay này sẽ giảm chi phí hậu cần của chúng tôi khoảng 20%.”

Bên cạnh đường bay này, sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hà cũng đã sử dụng máy bay chở khách để vận chuyển hàng hóa sau khi dỡ bỏ phong tỏa. Các chuyến bay vận chuyển hàng hóa quốc tế đã kết nối Vũ Hán và các thành phố lớn như  Los Angeles, Melbourne, Paris và Frankfurt.

Một tuyến vận tải hàng không thường xuyên khác sẽ hoạt động trở lại vào cuối tháng 5 để kết nối Vũ Hán và thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...