Nga nới lỏng phong tỏa từ ngày 12/5

Thứ 3, 12/05/2020 | 00:00:00
552 lượt xem

Ngày 11/5, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin tuyên bố nước này sẽ kết thúc giai đoạn nghỉ làm hưởng lương từ ngày 12/5. Tuy nhiên, các quy định cách ly sẽ tiếp tục đối với những người trên 65 tuổi.

Tổng thống Nga cho rằng việc bãi bỏ các quy định cách ly cần diễn ra từng bước. Mỗi địa phương của Nga sẽ tự quyết định việc bãi bỏ các hạn chế. Tổng thống Pu-tin cho biết ông đã ký sắc lệnh về công việc của chính quyền trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19. Đây sẽ là cơ sở pháp lý để chính quyền liên bang, các khu vực và thành phố tiếp tục cuộc chiến chung chống dịch bệnh. 

Ông Pu-tin lưu ý rằng các biện pháp chống COVID-19 đã giúp cứu sống hàng nghìn người Nga. Ông cũng nhấn mạnh đến việc khôi phục nền kinh tế và yêu cầu chính phủ đệ trình kế hoạch hành động toàn quốc để phục hồi kinh tế trước ngày 1/6. 

Với số ca mắc COVID-19 lên tới hơn 221 nghìn ca, Nga đã vượt qua Italy và Anh, trở thành nước đứng thứ ba trên thế giới, sau Mỹ và Tây Ban Nha về số ca mắc bệnh. Nga hiện cũng đã ghi nhận hơn 2 nghìn ca tử vong do COVID-19.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...