Hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19, việc hỗ trợ phải đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng

Thứ 4, 29/04/2020 | 00:00:00
978 lượt xem

Việc hỗ trợ phải đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng. Đảm bảo công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, tham nhũng tiêu cực. Mỗi đối tượng chỉ được nhận một mức hỗ trợ cao nhất. Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19.

Hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19

6 nhóm đối tượng được nhận hỗ trợ gồm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng hoặc nghỉ việc không hưởng lương. Hộ kinh doanh. Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm. Đối tượng người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Lĩnh yêu cầu việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19 phải đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng. Đảm bảo công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, tham nhũng tiêu cực. Huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện với nỗ lực và quyết  tâm cao nhất. Giao trách nhiệm cho các Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND huyện, cấp xã và các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện đảm bảo đúng điều kiện hỗ trợ và trình tự thủ tục theo Quyết định 15 của Thủ tướng Chính Phủ để đảm bảo rằng việc hỗ trợ là đúng đối tượng và đúng quy định./.


   Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...