Kinh tế xã hội quý I tăng trưởng gần 7%

Thứ 6, 27/03/2020 | 00:00:00
610 lượt xem

Sáng 27-3, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình chủ trì Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình nghe báo cáo tình hình kinh tế xã hội quý I và nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện quý II năm 2020 tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông báo chỉ đạo của Ban bí thư Trung ương Đảng, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng tạm hoãn tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở cho đến khi có chỉ đạo mới. Do đó sau 27-3, các Đại hội cơ sở Đảng dù đã triệu tập cũng phải tạm dừng để tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời các hội nghị, cuộc họp trong 2 tuần tới không được vượt quá quy mô 20 người. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, đây cũng là chỉ đạo chính thức của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, yêu cầu các cấp các ngành trong toàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức trước Đảng, trước nhân dân, nghiêm túc thực hiện. 

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình kinh tế xã hội quý I của tỉnh Thái Bình. Nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt hơn 12.900 tỷ đồng, tăng 6,87% so với cùng kỳ năm 2019. Sản xuất nông nghiệp tăng 2,22%. Tất cả các huyện và các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, thành phố Thái Bình đã được thẩm định hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ. Công tác thu hút xã hội hóa đầu tư các dự án được đẩy mạnh. Các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục, thể thao và thông tin, truyền thông đạt kết quả khá tốt. Công tác phòng, chống dịch Covid - 19 được triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, chủ động và sẵn sàng cho mọi tình huống./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...