Sửa đổi quy định quản lý và sử dụng kinh phí khuyến công

Thứ 6, 20/03/2020 | 00:00:00
997 lượt xem

Sáng 20/3, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã chủ trì cuộc họp nghe giải trình sửa đổi quy định quản lý và sử dụng kinh phí khuyến công.

Theo báo cáo của Sở Công thương, trước sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, để tăng sức cạnh tranh các doanh nghiệp phải đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại để tăng chất lượng sản phẩm. Việc đầu tư đòi hỏi nguồn vốn lớn, để khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải có cơ chế khuyến khích và mức khuyến khích hấp dẫn hơn.

Hiện nay hỗ trợ của UBND tỉnh Thái Bình tại Quyết định số 14 năm 2014 đang ở mức thấp, trong khi văn bản của Bộ Tài chính quy định về mức chi cho hoạt động khuyến công đã thay đổi và tăng đáng kể. 

Về vấn đề này, đồng chí Chủ tịch UBND giao Sở Công thương và Sở Tài chính đề xuất nguyên tắc và mức chi theo Thông tư 28 của Bộ Tài chính, đồng thời giải trình theo tình hình thực tế của địa phương báo cáo UBND tỉnh xem xét, làm cơ sở để quyết định./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...