Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nhâm Thị Huế

Thứ 3, 17/03/2020 | 19:12:04
382 lượt xem

Mỗi đứa trẻ lớn lên đều cần có bàn tay che chở, chăm sóc của cả cha và mẹ. Nhưng với em Nhâm Thị Huế, ở xã Đông Á, huyện Đông Hưng thì ngược lại. Người mẹ đau yếu đang phải sống dựa vào sự chăm sóc của Huế mỗi ngày.

Năm 2016, khi em Nhâm Thị Huế mới lên 10 tuổi, cha em mất. Mẹ em sau đó sức khỏe yếu dần rồi ngã bệnh. Đến nay, mẹ em chỉ nằm một chỗ, trò chuyện bình thường cũng không thể, khi đau chỉ biết khóc. Mọi sinh hoạt phải dựa vào sự chăm sóc của con gái. Cô bé 14 tuổi, vừa đi học, vừa làm việc nhà, vừa lo cho mẹ từ miếng ăn, giấc ngủ. 

Em Nhâm Thị Huế - xã Đông Á, huyện Đông Hưng : Nghĩ đến tương lai, em rất lo lắng.. em không biết em sẽ tiếp tục học như thế nào.. làm thế nào để tiếp tục chữa bệnh cho mẹ.


Căn nhà nơi Huế và mẹ đang ở đã xuống cấp. Mái nhà không che nổi nắng, cũng chẳng giúp 2 mẹ con tránh được mưa giông. Những đêm Huế ôm mẹ khóc vì sợ, vì không ngủ được, đã nhiều đến mức không đếm xuể. 

Em Nhâm Thị Huế - xã Đông Á, huyện Đông Hưng : Trời mưa to là nhà em bị dột, có hôm em phải lấy đồ hứng, thi thoảng cửa bị mở tung ra em phải ngồi giữ.. ước mơ của em lớn nhất bây giờ là có một căn nhà không còn dột nát nữa để em và mẹ đỡ vất vả.



Cái nghèo khiến cho khi đi học, Huế còn bị bạn bè trêu chọc. Ký ức tuổi thơ của em gần như chỉ toàn nước mắt. 

Huế chia sẻ:" Bố em mới mất xong có bạn trong lớp bảo là “bố mày mắc bệnh lao nên bố mày chết”. Nhìn các bạn có bố mẹ chăm sóc, đưa đi học, lo cho mọi thứ, em cũng buồn, nhưng em vẫn thích đi học."


Để con đường học tập của Huế không bị dở dang, để em tìm thấy hi vọng trong tương lai phía trước, rất cần sự chung tay của các nhà hảo tâm, giúp em vượt qua những tháng ngày khó khăn hiện tại. 

Mọi sự hỗ trợ dành cho Huế xin gửi về địa chỉ: Bà Phí Thị Đoạt, bác em Nhâm Thị Huế, thôn Đông Hòa, xã Đông Á, huyện Đông Hưng. SĐT: 037.949.8950.

Hoặc thông qua số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...