Pháp xét xử các nghi phạm vụ khủng bố năm 2015

Thứ 3, 17/03/2020 | 15:42:37
363 lượt xem

Ngày 16/3, các thẩm phán Pháp đã ra lệnh đưa ra xét xử 20 nghi phạm tham gia vào loạt vụ tấn công có phối hợp tại thủ đô Paris hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng.

Động thái trên diễn ra sau khi hoàn tất cuộc điều tra về các vụ tấn công liều chết tại Paris hồi tháng 11/2015 do tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng nhận thực hiện. Hiện thời gian mở phiên tòa xét xử chưa được ấn định. Vụ xét xử này sẽ có sự tham gia của 1.765 nguyên đơn, nhiều người trong đó là thân nhân của các nạn nhân trong vụ tấn công.

Ngày 15/11/2015, các phần tử thuộc IS đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công liều chết tại các quán bar, sân vận động và nhà hát Bataclan ở thủ đô Paris khiến 130 người thiệt mạng. Phần lớn những kẻ tấn công đã bị thiệt mạng khi kích hoạt khối thuốc nổ hoặc bị cảnh sát bắn hạ, ngoại trừ Salah Abdeslam. Đây là kẻ tấn công còn sống duy nhất và đã bị bắt tại Bỉ 4 tháng sau vụ khủng bố. Đối tượng này cũng sẽ bị đưa ra xét xử trong phiên tòa tới trong khi các nghi phạm khác đã bị cáo buộc hỗ trợ tổ chức, tài trợ cho các cuộc tấn công hoặc giúp kẻ tấn công trốn thoát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...