Các quốc gia châu Mỹ thắt chặt biên giới vì COVID-19

Thứ 3, 17/03/2020 | 15:41:14
344 lượt xem

Trong khi đó, dịch COVID-19 cũng đang tăng cao ở châu Mỹ và trong bối cảnh hiện nay khi thuốc đặc trị chưa có, vaccine cũng mới đang trong quá trình thử nghiệm, thì việc đẩy lùi dịch bệnh phụ thuộc rất nhiều vào các biện pháp phòng ngừa. Đóng cửa biên giới, ngừng các hoạt động xã hội và kêu gọi người dân hạn chế tối đa đi lại là các giải pháp đang được các quốc gia châu Mỹ lựa chọn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/3 đã hối thúc người dân tạm ngừng hầu hết các hoạt động xã hội trong vòng 15 ngày và không tụ tập quá 10 người để ngăn dịch lây lan. Bang New Jersey của Mỹ thậm chí đã ban bố lệnh giới nghiêm từ 8h tối hôm trước tới 5h sáng hôm sau kể từ ngày 16/3. Cho đến nay, dịch COVID-19 đã xuất hiện tại 49 bang và các vùng lãnh thổ của Mỹ, với khoảng 3.500 ca mắc, trong đó 68 người đã tử vong.

Tại Mexico, trong 24 giờ qua nước này đã có thêm 29 ca mắc mới, nâng tổng số lên 82 người. Cơ quan y tế Mexico tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp mạnh như cách ly cộng đồng, hoãn các hoạt động không cấp thiết, cân đối các hoạt động có trên 5.000 người tham dự và khuyến cáo người dân không đi du lịch nước ngoài trong thời điểm này.

Trong khi đó, một loạt các quốc gia khác trong khu vực như Canada, Chile, Costa Rica và Guatemala đã tuyên bố đóng cửa biên giới sau khi ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng nhanh.  Lãnh đạo các nước thành viên Diễn đàn vì sự Tiến bộ Mỹ Latinh (Prosur) thống nhất sẽ “phối hợp hiệu quả trong việc bảo bảo biên giới và tạo điều kiện cho công dân về nước. Các hãng hàng không trong khu vực cũng tuyên giảm mạnh hoạt động, như hãng LATAM cắt giảm 70% số chuyến bay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...